Mức tăng kỷ lục 10.000 USD của Bitcoin sớm được thiết lập

(Ngày Nay) -Đồng Bitcoin đang trên đà tăng trưởng chóng mặt khi giá trị của nó gần đạt đến mốc 10.000 USD chỉ trong vòng 3 ngày gần đây.
Mức tăng kỷ lục 10.000 USD của Bitcoin sớm được thiết lập

Giá trị của đồng Bitcoin đã tăng gấp mười lần kể từ đầu năm và đã tăng gấp đôi kể từ đầu tháng Mười, trong bối cảnh có hàng loạt các loại tiền ảo khác ra mắt.

Hôm thứ hai, đồng Bit đã tăng 4,5% đạt mức 9,721 USD tại sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg, trước khi giảm xuống còn khoảng 9,600 USD.

Dữ liệu do Alistair Milne, người quản lý Quỹ Tiền tệ Altana của Monaco, cho biết, hệ thống ví điện tử Coinbase đã bổ sung 300.000 người dùng giữa Thứ Tư và Chủ Nhật, trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Mỹ. Tổng số người dùng Coinbase trên toàn cầu hiện đứng ở mức 13,3 triệu.

Milne cho biết: "Dữ liệu Coinbase là bằng chứng cho thấy việc các nhà đầu tư sẽ tiếp tục đổ xô vào Bitcoin và việc phá vỡ kỷ lục giá trị lên mức 10.000 USD là không thể tránh khỏi".

Giá của Bitcoin đã được hỗ trợ trong những tháng gần đây khi thông báo của CME Group -sàn giao dịch lớn nhất thế giới, sẽ mở cửa cho thị trường Bitcoin trong tương lai. Đại diện CME cho biết kế hoạch này sẽ khởi động vào cuối năm mặc dù chưa có ngày chính xác.

Sự gia tăng phi mã của bitcoin khiến giá trị vốn hóa thị trường lên tới hơn 163 tỷ đô la, theo website Coinmarketcap.

Trang web cho biết, giá thị trường của tất cả các loại tiền ảo trong lúc này đã lên đến 300 tỷ đô la làm cho giá trị thị trường ước tính của tiền kỹ thuật số còn lớn hơn cả Wal-Mart.

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường tiền ảo đã dẫn tới nhiều cảnh báo từ các ngân hàng trung ương, các ngân hàng đầu tư và các nhà đầu tư khác về hiện tượng 'bong bóng kinh tế'.

Một số người nói rằng điều này có thể khiến các cơ quan chức năng ở phương Tây phải can thiệp vào thị trường tiền ảo theo cách tương tự như ở Trung Quốc, nước cấm giao dịch đồng Bitcoin từ đầu năm nay.

Theo Reuters

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.