Mỹ tăng cường nhập khẩu dầu từ Iraq, Nigeria, Brazil và Angola

Nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng nhập khẩu dầu thô từ các quốc gia nói trên là do hạn chế nguồn cung từ Iran và Venezuela, trong khi sản lượng của OPEC sụt giảm.
Mỹ tăng cường nhập khẩu dầu từ Iraq, Nigeria, Brazil và Angola

Các Nhà máy lọc dầu của Mỹ hiện đã gia tăng nhập khẩu dầu thô của Iraq, Nigeria, Brazil và Angolan, với khối lượng nhập trong tháng 5/2019 tăng cao gấp đôi so với mức nhập của tháng 4. Trong đó, lượng dầu nhập khẩu của Iraq đã tăng lên mức 600.000 thùng mỗi ngày (bpd) trong tháng 5.

Nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng nhập khẩu dầu thô từ các quốc gia nói trên là do hạn chế nguồn cung từ Iran và Venezuela, trong khi sản lượng của OPEC sụt giảm khiến cho lượng dầu chua nặng và dầu chua trung bình trở nên khan hiếm.

Theo số liệu mới nhất của Cục Thông tin Năng lượng (EIA) Mỹ, trong tháng 2/2019 mức nhập khẩu dầu từ Iraq vào Mỹ là 11.828 triệu thùng, tương đương khoảng 422.000 bpd. Trong khi nhập khẩu từ Venezuela lại giảm mạnh xuống mức 6,7 triệu thùng, tương đương 239.000 bpd. Nigeria và Angola cũng đang tăng cường các chuyến hàng xuất dầu thô vào Mỹ trong tháng 5 với mức 420.000 bpd, tăng 19.000 so với tháng 2/2019 và so với mức 182.600 bpd hồi tháng 1/2019

Theo Tạp chí Công thương
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.