“Nếu tôi có 1 tỷ, bỏ ngân hàng nhận lãi suất 6% là an toàn nhất”

TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính nêu quan điểm tại toạ đàm “Làm ăn gì năm 2017” do BizLIVE tổ chức ngày 10/12 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort, Thanh Hoá.

Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu
Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu

Tại toạ đàm “Làm ăn gì năm 2017” do BizLIVE tổ chức ngày 10/12, khi được hỏi nếu có tiền sẽ đầu tư vào kênh nào năm tới, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính cho biết nếu có 1 tỷ đồng sẽ đem gửi ngân hàng lãi suất 6% là an toàn nhất.

“Nếu tôi có 1 tỷ, bỏ ngân hàng nhận lãi suất 6% là an toàn nhất” ảnh 1TS Nguyễn Trí Hiếu 

Cùng quan điểm trên, PGS.TS. Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. "Nếu tôi có tiền không có gì tốt hơn là tiết kiệm, ông Long nói.

TS. Nguyễn Tú Anh, Vụ phó Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng tiền gửi chính là kênh đầu tư an toàn nhất chính. Ngoài ra theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, rót tiền vào chứng khoán cũng là một kênh hiệu quả.

“Còn nếu nhiều tiền tôi đầu tư cả 5 kênh vì nguyên tắc không ai bỏ trứng vào 1 giỏ”, ông Tú Anh nêu quan điểm.

Trong khi đó, TS. Lê Đức Khánh - Giám đốc Chiến lược đầu tư Công ty Chứng khoán Maritime cho rằng, kênh đầu tư chứng khoán thực sự hấp dẫn trong năm 2017.

 Lý giải về nhận định này, ông Khánh dự báo năm 2017 tới với hỗ trợ của dòng tiền đang vào, VN-Index có thể hướng tới mốc từ 745 lên gần 800 điểm. 

"Chúng ta không quá lạc quan để nói mức điểm 800 năm 2017 nhưng có khả năng vượt 700 lên vùng 750. Tất nhiên cơ sở dự báo này có khả thi không thì phải xem xét từ góc độ môi trường kinh doanh, lãi suất, dòng tiền từ nước ngoài", ông Khánh nói.

Ông Khánh cho rằng, đâu đó có lo ngại rằng khối ngoại bán ròng, tuy nhiên trên thực tế thì thị trường đang phản ứng ngược lại.

"Nhìn chung, năm 2017 là năm nhiều cơ hội đầu tư và nhiều khi chỉ cần 30, 40 mã tăng đã kéo thị trường lên. Kênh đầu tư chứng khoán tôi cho rằng thực sự hấp dẫn trong năm 2017", ông Khánh nhận định.

Bên cạnh kênh gửi tiết kiệm, chứng khoán, các chuyên gia tại toạ đàm cũng đưa ra các lựa chọn về kênh đầu tư có hiệu quả năm tới. Trong đó, bất động sản với các yếu tố thuận lợi về thị trường, giá cả, sản phẩm... cũng là một trong những kênh đầu tư được dự báo khá hấp dẫn trong năm 2017.

Theo Diễn đàn Đầu tư 

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.