Ngân hàng NCB gửi hồ sơ vụ 'khách hàng báo mất 9 tỷ đồng' sang cơ quan công an

(Ngày Nay) - Toàn bộ hồ sơ vụ việc khách hàng báo mất 9 tỷ đồng gửi tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã được ngân hàng này gửi sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ngân hàng NCB cho biết đã chủ động gửi hồ sợ vụ khách hàng báo mất 9 tỷ đồng gửi tại nhà băng này sang cơ quan công an.
Ngân hàng NCB cho biết đã chủ động gửi hồ sợ vụ khách hàng báo mất 9 tỷ đồng gửi tại nhà băng này sang cơ quan công an.
Thông tin được NCB phát đi chiều muộn ngày 27/3. Ngân hàng này cho biết, ngay khi nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Bạch Mai (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) về việc khách hàng này báo mất 9 tỷ đồng sau khi gửi tiền tại ngân hàng, NCB đã nhanh chóng rà soát trả lời bà Mai. Song song đó, nhà băng cũng liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 thuộc ngân hàng tới làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Mai.
"NCB đã báo cáo sự việc với Ngân hàng Nhà nước và chủ động chuyển hồ sơ cho phía cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ", ngân hàng khẳng định, đồng thời cho biết, NCB đang cùng bà Nguyễn Bạch Mai và các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bà Mai.
"Chúng tôi tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật", đại diện nhà băng này nhấn mạnh.
Trước đó, bà Nguyễn Bạch Mai cho biết từ năm 2012 đến 6/1/2016, bà đã gửi tại Phòng giao dịch số 14, chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng NCB khoản tiền cả gốc và lãi gần 9 tỷ đồng. Ban đầu khoản tiền này được gửi dưới hình thức sổ tiết kiệm, nhưng sau một thời gian gửi tại đây nhân viên ngân hàng, mà trực tiếp là bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch tư vấn, nên bà đã chuyển sang hình thức gửi bảo lãnh ngân hàng dành cho khách VIP với mức lãi suất 13% một năm.
Sự việc nảy sinh khi giữa năm 2016, bà Mai cần tiền hoàn thiện căn nhà đang xây nên đã liên lạc với bà Hà để tất toán số tiền đã gửi, nhưng bà này viện nhiều lý do để thoái thác không trả tiền. Sau khi liên lạc với bà Hà bất thành, bà Mai đã gửi đơn khiếu nại tới NCB.
Qua kiểm tra, ngân hàng cho rằng bà Hà đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình ký, đóng dấu trên các tờ bảng kê tiền gửi. Giấy này do bà Hà tự lập ra, không thuộc mẫu biểu, chứng chỉ do ngân hàng cung cấp, không tuân thủ theo mẫu quy định của ngân hàng. “Các quy định, quy trình, biểu mẫu sản phẩm của NCB đều không có mẫu biểu này”, phía ngân hàng khẳng định.
Hiện người trực tiếp liên quan tới vụ việc là bà Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 đã xin nghỉ việc tại NCB từ tháng 9/2016 vì lý do cá nhân. Ngân hàng NCB đã 3 lần gửi giấy mời bà Thu Hà đến trụ sở để làm rõ các nội dung liên quan nhưng bà Hà đều thoái thác với lý do bận công tác, ốm…
Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.