Ngân hàng ShinhanViệt Nam mua lại mảng bán lẻ của ANZ tại Việt Nam

(Ngày Nay) -Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam hôm qua 21/3 chính thức thông báo về việc đồng ý mua lại mảng bán lẻ của ANZ Việt Nam. 
"Cú" bắt tay của hai ngân hàng được nhận định tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam
"Cú" bắt tay của hai ngân hàng được nhận định tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam

Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại  thị trường Việt Nam, tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.

Là một trong những ngân hàng nước ngoài thành công tại Việt Nam nhưng ANZ Việt Nam vẫn quyết định bán lại mảng bán lẻ để tập trung nguồn lực vào mảng kinh doanh lớn nhất của họ tại khu vực châu Á – mảng ngân hàng doanh nghiệp. Đây là thị phần mà ANZ  Việt Nam luôn nằm trong 4 ngân hàng dẫn đầu, chuyên hỗ trợ thương mại trong khu vực và lưu chuyển dòng vốn. Quyết định này của ANZ Việt Nam đã mở ra một cơ hội mới cho Ngân hàng Shinhan mở rộng thị phần ngân hàng bán lẻ của mình tại thị trường tiềm năng này.

 Ngân hàng Shinhan hiện là đối tác quan trọng của các công ty Hàn Quốc có vốn FDI tại Việt Nam. Để có thể phát triển bền vững, Ngân hàng Shinhan cũng cần phát triển song song mảng bán lẻ, bên cạnh mảng doanh nghiệp vốn đã rất ổn định. Bằng cách mở rộng thị trường ngân hàng bán lẻ trong khi vẫn tập trung phát triển mảng ngân hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Shinhan có thể đạt được sự cân bằng tốt nhất giữa hai mảng kinh doanh này. Thỏa thuận Sáp nhập và Mua lại (M&A) giữa Ngân hàng Shinhan và ANZ Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực không chỉ đến ngành ngân hàng bán lẻ, mà cả nền kinh tế Việt Nam.

 Có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan được cấp tư cách pháp nhân là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài từ năm 2009. Tăng trưởng mạnh mẽ suốt hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan hiện có 18 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước.

Với đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và ưu thế về công nghệ, Ngân hàng Shinhan luôn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ khách hàng. Với lợi thế này, Ngân hàng Shinhan sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chuẩn mực cao của mình cho các khách hàng hiện tại của ANZ Việt Nam, sau khi sáp nhập thành công.

Thỏa thuận sáp nhập giữa Ngân hàng Shinhan và ANZ Việt Nam sẽ bắt đầu có hiệu lực sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong thời gian này, đôi bên sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo cho việc sáp nhập diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.