Nghệ An: Siêu thị Big C Vinh tẩy tem hết đát

Vừa qua, cảnh sát môi trường Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện một nhân viên Big C (ở TP Vinh, Nghệ An) thay hạn sử dụng mới cho thực phẩm đã hết hạn.
Nghệ An: Siêu thị Big C Vinh tẩy tem hết đát

Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay: “Hiện Sở Y tế cũng đang kiểm tra toàn diện các cơ sở kinh doanh thực phẩm, trong đó có Big C Vinh, nếu có vi phạm chúng tôi sẽ xử lý. Việc công an phát hiện nhân viên Big C Vinh vi phạm thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Nghệ An: Siêu thị Big C Vinh tẩy tem hết đát ảnh 1

Nơi trưng bày hàng hóa thực phẩm, trong đó có sản phẩm mực khô bị thay hạn sử dụng tại Big C Vinh (Nghệ An).

Trao đổi về vụ việc này, Trung tá Trần Đình Chiến, Đội trưởng đội Cảnh sát môi trường Công an TP Vinh cho biết: “Khi kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện nhân viên siêu thị Big C Vinh có dấu hiệu vi phạm kinh doanh thực phẩm đã hết hạn khi anh này thay thế tem nhãn đã hết hạn sử dụng của mực khô bằng tem nhãn mới. Hiện, vụ việc đã được Công an TP Vinh gửi báo cáo lên Công an tỉnh Nghệ An và tiếp tục mở rộng, điều tra”.

Theo ông Trần Đăng Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An: “Việc này là trách nhiệm của nhân viên bán hàng, quản lý hoặc thống nhất từ trên xuống dưới của Big C để công an làm rõ, xác định đối tượng. Tuy nhiên, về phía Big C thì phải chịu trách nhiệm quản lý. Do đó, việc này để phía công an xử lý xong thì chúng tôi mới đi sâu vào vụ việc”.

"Theo quy định chung, với một đối tượng kinh doanh, chúng tôi không thể tùy tiện kiểm tra được mà chỉ kiểm tra theo định kỳ; nhưng khi phát hiện vi phạm thì sẽ kiểm tra bất kỳ lúc nào. Trước sự việc trên, chúng tôi sẽ liên tục theo dõi, kiểm tra. Trước đó, Quản lý thị trường cũng đã phát hiện và xử lý một trường hợp tương tự tại Big C Vinh vào năm 2013, cũng liên quan đến thực phẩm", ông Trần Đăng Ninh cho biết thêm.

Nghệ An: Siêu thị Big C Vinh tẩy tem hết đát ảnh 2

Năm 2013, lực lượng chức năng cũng đã xử lý vi phạm một trường hợp tương tự về thực phẩm tại Big C Vinh.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thanh Huyền, bộ phận PR của Big C cho hay: “Thời điểm này, chúng tôi đang chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng và sẽ thông tin lại cho cơ quan báo chí qua email”.

Trước đó, ngày 26/2, khi đang kiểm tra đột xuất tại siêu thị Big C Vinh, đội Cảnh sát môi trường Công an TP Vinh phát hiện nhân viên của siêu thị này đang bóc gỡ và thay thế hạn sử dụng mới cho mặt hàng mực khô có hạn dùng trong 7 ngày.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an TP Vinh đã tiến hành thu giữ 13 gói mực khô đã thay mới hạn sử dụng và 13 tem nhãn hết hạn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa bị lực lượng lượng chức năng thu giữ có giá trị khoảng 1,5 triệu đồng.

Được biết, siêu thị Big C Vinh (4 tầng), có diện tích khoảng 17.600m2, kinh doanh khoảng 25.000 mặt hàng nằm trong tổ hợp tòa tháp 20 tầng hoạt động từ tháng 11/2010, được xem là trung tâm mua sắm lớn nhất ở TP Vinh.

Ngọc Tuấn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.