Tin Mới

'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô

(Ngày Nay) - Trong 2 ngày 9-10/6/2018, nhãn hàng dầu nhờn Motul (Pháp) đã tự thực hiện chương trình có tên gọi "Motul Car Care Day" tại sân vận động Phú Thọ, Tp. HCM. Ý tưởng chương trình nhái hoàn toàn với chuỗi hoạt động "Car Care Day" của Công ty BVOT GROUP (benhvienoto - BVOT).

Car Care Day là sự kiện thường niên của Công ty BVOT GROUP

Lâu nay, với nhiều tài xế và cộng đồng mạng, chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” với các sự kiện chăm sóc xe, chăm sóc các bác tài Việt Nam không hề xa lạ vì đây là sự kiện quen thuộc do BVOT tổ chức hàng năm.

Theo đại diện BVOT, Motul là một nhãn hàng mà BVOT đã mời tham dự và trao đổi chi tiết với nhau nhiều lần, nhiều năm về chương trình Car Care Day nhưng chưa bao giờ Motul tham gia. "Với chương trình Motul Car Care Day, Motul đã thực hiện việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Car Care Day khi chưa được phép của BVOT, cũng là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của chúng tôi. Hơn nữa, điều này đã tác động nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động của chính phủ, UNESCO, nhiều đối tác đã đồng hành với BVOT và đặt ra nhiều dấu hỏi về đạo đức kinh doanh, nghề nghiệp" - đại diện BVOT khẳng định.

'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô - ảnh 1Thông cáo báo chí của Motul về ngày hội chăm sóc xe ô tô 

Theo ông Trần Hồng Ninh - Giám đốc BVOT, “BVOT hiện có nhiều bằng chứng, cơ sở để tiến hành bảo vệ quyền lợi cho công ty nếu nhận thấy quyền lợi, tài sản mà ở đây là sự kiện Car Care Day bị xâm phạm. Motul đã thay đổi chương trình Car Care Day đầy chất nhăn văn, hỗ trợ cộng đồng thành chương trình thương mại hóa, quảng bá riêng cho Motul. Chính vì lẽ đó việc bảo vệ uy tín của chính phủ, UNESCO, các tập đoàn đa quốc gia đã hợp tác với BVOT là trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi”.

“Car Care Day” là sự kiện do BVOT tổ chức hàng năm từ năm 2013 đến nay với sự đồng hành với hơn 10 tập đoàn đa quốc gia, Chính phủ - Uỷ ban An Toàn Giao Thông, tổ chức Unesco.

Qua sự kiện Car Care Day, BVOT thể hiện trách nhiệm cộng đồng với các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam và nâng cao ý thức lái xe.

Đến với chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt”: Car Care Day, Bus Care Day và Driver Care Day – ngoài sự chăm sóc đặc biệt hơn 10.000 xe du lịch, xe tải, xe khách và hơn 5.000 bác tài cả nước; chương trình đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa lần đầu tiên tại Việt Nam đến với hơn 20.000 người tham dự và cộng đồng:

- Không nhắn tin khi lái xe – Do Not Text and Drive

- Không gọi bác tài là hung thần

- Ngày bác tài Việt Nam bên cạnh ngày y bác sỹ, ngày nhà giáo, ngày nhà báo

- Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải

- Công nghệ an toàn: Nhận diện nguy cơ tai nạn – Hazard Perception

Thông qua chương trình, toàn bộ kinh phí thu được từ cộng đồng ô tô và các nhà tài trợ hơn 500.000.000 VNĐ (hơn năm trăm triệu đồng) đã ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ gần 20 trẻ em bị tai nạn giao thông, 4 hiệp sỹ săn bắt cướp, các ngư dân bám biển Trường Sa, xây dựng khu vui chơi và nhà vệ sinh đảo Lý Sơn (lúc chưa có lưới điện)…

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo