'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô

(Ngày Nay) - Trong 2 ngày 9-10/6/2018, nhãn hàng dầu nhờn Motul (Pháp) đã tự thực hiện chương trình có tên gọi "Motul Car Care Day" tại sân vận động Phú Thọ, Tp. HCM. Ý tưởng chương trình nhái hoàn toàn với chuỗi hoạt động "Car Care Day" của Công ty BVOT GROUP (benhvienoto - BVOT).
Car Care Day là sự kiện thường niên của Công ty BVOT GROUP
Car Care Day là sự kiện thường niên của Công ty BVOT GROUP

Lâu nay, với nhiều tài xế và cộng đồng mạng, chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” với các sự kiện chăm sóc xe, chăm sóc các bác tài Việt Nam không hề xa lạ vì đây là sự kiện quen thuộc do BVOT tổ chức hàng năm.

Theo đại diện BVOT, Motul là một nhãn hàng mà BVOT đã mời tham dự và trao đổi chi tiết với nhau nhiều lần, nhiều năm về chương trình Car Care Day nhưng chưa bao giờ Motul tham gia. "Với chương trình Motul Car Care Day, Motul đã thực hiện việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Car Care Day khi chưa được phép của BVOT, cũng là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của chúng tôi. Hơn nữa, điều này đã tác động nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động của chính phủ, UNESCO, nhiều đối tác đã đồng hành với BVOT và đặt ra nhiều dấu hỏi về đạo đức kinh doanh, nghề nghiệp" - đại diện BVOT khẳng định.

'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô ảnh 1Thông cáo báo chí của Motul về ngày hội chăm sóc xe ô tô 

Theo ông Trần Hồng Ninh - Giám đốc BVOT, “BVOT hiện có nhiều bằng chứng, cơ sở để tiến hành bảo vệ quyền lợi cho công ty nếu nhận thấy quyền lợi, tài sản mà ở đây là sự kiện Car Care Day bị xâm phạm. Motul đã thay đổi chương trình Car Care Day đầy chất nhăn văn, hỗ trợ cộng đồng thành chương trình thương mại hóa, quảng bá riêng cho Motul. Chính vì lẽ đó việc bảo vệ uy tín của chính phủ, UNESCO, các tập đoàn đa quốc gia đã hợp tác với BVOT là trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi”.

“Car Care Day” là sự kiện do BVOT tổ chức hàng năm từ năm 2013 đến nay với sự đồng hành với hơn 10 tập đoàn đa quốc gia, Chính phủ - Uỷ ban An Toàn Giao Thông, tổ chức Unesco.

Qua sự kiện Car Care Day, BVOT thể hiện trách nhiệm cộng đồng với các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam và nâng cao ý thức lái xe.

Đến với chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt”: Car Care Day, Bus Care Day và Driver Care Day – ngoài sự chăm sóc đặc biệt hơn 10.000 xe du lịch, xe tải, xe khách và hơn 5.000 bác tài cả nước; chương trình đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa lần đầu tiên tại Việt Nam đến với hơn 20.000 người tham dự và cộng đồng:

- Không nhắn tin khi lái xe – Do Not Text and Drive

- Không gọi bác tài là hung thần

- Ngày bác tài Việt Nam bên cạnh ngày y bác sỹ, ngày nhà giáo, ngày nhà báo

- Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải

- Công nghệ an toàn: Nhận diện nguy cơ tai nạn – Hazard Perception

Thông qua chương trình, toàn bộ kinh phí thu được từ cộng đồng ô tô và các nhà tài trợ hơn 500.000.000 VNĐ (hơn năm trăm triệu đồng) đã ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ gần 20 trẻ em bị tai nạn giao thông, 4 hiệp sỹ săn bắt cướp, các ngư dân bám biển Trường Sa, xây dựng khu vui chơi và nhà vệ sinh đảo Lý Sơn (lúc chưa có lưới điện)…

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.