'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô

(Ngày Nay) - Trong 2 ngày 9-10/6/2018, nhãn hàng dầu nhờn Motul (Pháp) đã tự thực hiện chương trình có tên gọi "Motul Car Care Day" tại sân vận động Phú Thọ, Tp. HCM. Ý tưởng chương trình nhái hoàn toàn với chuỗi hoạt động "Car Care Day" của Công ty BVOT GROUP (benhvienoto - BVOT).
Car Care Day là sự kiện thường niên của Công ty BVOT GROUP
Car Care Day là sự kiện thường niên của Công ty BVOT GROUP

Lâu nay, với nhiều tài xế và cộng đồng mạng, chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” với các sự kiện chăm sóc xe, chăm sóc các bác tài Việt Nam không hề xa lạ vì đây là sự kiện quen thuộc do BVOT tổ chức hàng năm.

Theo đại diện BVOT, Motul là một nhãn hàng mà BVOT đã mời tham dự và trao đổi chi tiết với nhau nhiều lần, nhiều năm về chương trình Car Care Day nhưng chưa bao giờ Motul tham gia. "Với chương trình Motul Car Care Day, Motul đã thực hiện việc sao chép sử dụng tên tuổi, bố cục, mô hình của Car Care Day khi chưa được phép của BVOT, cũng là sự xâm phạm về hình ảnh, ý tưởng bản quyền của chúng tôi. Hơn nữa, điều này đã tác động nghiêm trọng đến uy tín, hoạt động của chính phủ, UNESCO, nhiều đối tác đã đồng hành với BVOT và đặt ra nhiều dấu hỏi về đạo đức kinh doanh, nghề nghiệp" - đại diện BVOT khẳng định.

'Nghi án' dầu nhờn Motul đánh cắp ý tưởng Car Care Day của Bệnh viện ô tô ảnh 1Thông cáo báo chí của Motul về ngày hội chăm sóc xe ô tô 

Theo ông Trần Hồng Ninh - Giám đốc BVOT, “BVOT hiện có nhiều bằng chứng, cơ sở để tiến hành bảo vệ quyền lợi cho công ty nếu nhận thấy quyền lợi, tài sản mà ở đây là sự kiện Car Care Day bị xâm phạm. Motul đã thay đổi chương trình Car Care Day đầy chất nhăn văn, hỗ trợ cộng đồng thành chương trình thương mại hóa, quảng bá riêng cho Motul. Chính vì lẽ đó việc bảo vệ uy tín của chính phủ, UNESCO, các tập đoàn đa quốc gia đã hợp tác với BVOT là trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi”.

“Car Care Day” là sự kiện do BVOT tổ chức hàng năm từ năm 2013 đến nay với sự đồng hành với hơn 10 tập đoàn đa quốc gia, Chính phủ - Uỷ ban An Toàn Giao Thông, tổ chức Unesco.

Qua sự kiện Car Care Day, BVOT thể hiện trách nhiệm cộng đồng với các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam và nâng cao ý thức lái xe.

Đến với chuỗi chương trình “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt”: Car Care Day, Bus Care Day và Driver Care Day – ngoài sự chăm sóc đặc biệt hơn 10.000 xe du lịch, xe tải, xe khách và hơn 5.000 bác tài cả nước; chương trình đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa lần đầu tiên tại Việt Nam đến với hơn 20.000 người tham dự và cộng đồng:

- Không nhắn tin khi lái xe – Do Not Text and Drive

- Không gọi bác tài là hung thần

- Ngày bác tài Việt Nam bên cạnh ngày y bác sỹ, ngày nhà giáo, ngày nhà báo

- Sức khỏe bác tài, an toàn vận tải

- Công nghệ an toàn: Nhận diện nguy cơ tai nạn – Hazard Perception

Thông qua chương trình, toàn bộ kinh phí thu được từ cộng đồng ô tô và các nhà tài trợ hơn 500.000.000 VNĐ (hơn năm trăm triệu đồng) đã ủng hộ cho các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ gần 20 trẻ em bị tai nạn giao thông, 4 hiệp sỹ săn bắt cướp, các ngư dân bám biển Trường Sa, xây dựng khu vui chơi và nhà vệ sinh đảo Lý Sơn (lúc chưa có lưới điện)…

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.