Nghi vấn hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng hiệu Việt

(Ngày Nay) - Chiều 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Tại thời điểm kiểm tra công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn hai thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam.

Cụ thể hàng hóa gồm: 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2146 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn thương hiệu Việt Nam, 6 bao túi xách và 04 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Nghi vấn hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng hiệu Việt ảnh 1

Ảnh tại cơ sở vi phạm

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh. Quản lý thị trường sẽ mời đối tượng lên giải trình tất cả các hóa đơn chứng từ, xem có xuất xứ của đơn vị nào thì họ phải giải trình.

Còn ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng cho biết, Đội đang trong quá trình xác minh, làm rõ. Hiện nay chủ cơ sở vẫn chưa ra mặt. “Chúng tôi đã mời họ lên làm việc nhưng họ bảo đang bị ốm”, đội trưởng Hà cho hay.

Nghi vấn hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng hiệu Việt ảnh 2

Các tem nhãn được cơ sở cắt bỏ

“Chúng tôi cũng phải làm việc cẩn trọng, để không làm ảnh hưởng đến uy tín các thương hiệu. Khi nào có kết quả xử lý thì chúng tôi sẽ có thông báo sau”, ông Hà nói thêm.

Nghi vấn hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng hiệu Việt ảnh 3

Ảnh tại cơ sở vi phạm.

Nghi vấn hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng hiệu Việt ảnh 4

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và tang vật là 04 máy khâu và 49 kg tem nhãn các loại để điều tra xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.