Ngôi nhà bằng container không móng giá 100 triệu đồng

Ngôi nhà làm từ thùng container cũ với chi phí rẻ, dễ dàng di chuyển, đầy đủ tiện nghi như một căn hộ nhỏ đang “sốt” tại Tp HCM.
Ngôi nhà bằng container không móng giá 100 triệu đồng

Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng (ngụ tại Củ Chi, Tp.HCM) cho biết, để tiết kiệm chi phí, anh đã chọn mua một ngôi nhà container có giá chỉ 192 triệu đồng về dựng trên khu rẫy mới. Gia đình anh quyết định chọn căn 2 tầng để tiện làm tháp canh đồng thời tiết kiệm diện tích.

Sau 2 tháng đưa vào sử dụng, anh Hùng nhận xét, nhà nhỏ nhưng khá tiện nghi. Mặc dù vật liệu chính là sắt nhưng nhà vẫn luôn mát mẻ, cảm giác thoải mái chứ không bị gò bó như nhiều người vẫn nghĩ, anh Hùng cho hay. Trong nhà, anh còn lắp thêm cả máy lạnh và bình nước nóng…

Anh Hùng chỉ là một trong số khá nhiều khách hàng ở Tp.HCM quyết định lựa chọn loại nhà lắp ghép bằng container.

Ngôi nhà bằng container không móng giá 100 triệu đồng - anh 1

Một ngôi nhà container thông thường được lắp ráp từ 2 thùng container cũ.

Nhu cầu trên ngày càng phổ biến và xuất phát từ thực trạng quỹ đất nhà ở tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm, người dân muốn có những căn nhà tạm, thuận tiện cho việc tháo dỡ và di chuyển với giá thành phải chăng.

Trong khoảng một năm trở lại đây, số lượng đơn hàng lắp ráp nhà không móng bằng container ngày càng nhiều kéo theo nhiều đơn vị thi công loại nhà này cũng được thành lập để phục vụ nhu cầu của người dân.

Chủ nhà chỉ cần bỏ ra 100 triệu đồng đã có thể có một ngôi nhà 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp kèm khu phụ cho 2 người ở. Muốn di chuyển đi nơi khác, chủ nhà chỉ cần lắp bộ phận bánh xe để kéo đến vị trí mới.

Ngôi nhà bằng container không móng giá 100 triệu đồng - anh 2

Nội thất bên trong 1 ngôi nhà container.

Ưu điểm của loại nhà này là thi công trên mọi địa hình, không giới hạn kích thước, quy mô. Mức giá xây nhà cũng phù hợp với nhiều gia đình có thu nhập thấp, thuê đất ở thời gian ngắn.

Thông thường, một căn nhà sẽ mất khoảng 15-20 ngày để hoàn thiện. Thời gian thi công ngắn do loại nhà này không cần làm móng. Vật liệu chống nắng sẽ đảm bảo chống nóng cho căn nhà.

Trên thế giới, nhà bằng container đã xuất hiện từ khá lâu. Còn ở Việt Nam, kiểu nhà này trước đây mới chỉ xuất hiện ở những công trình xây dựng dưới dạng văn phòng, trạm nghỉ...

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

BIDV dự báo sẽ có biến động tỷ giá cuối năm

Tăng lãi suất thẻ tín dụng lên tới 31%/năm để đền bù rủi ro

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.