Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017

(Ngày Nay) -Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại của năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không có ưu đãi nạp thẻ tới người dùng cho tới đầu năm 2017.
Các thuê bao Viettel không nhận được thêm tin nhắn báo khuyến mại từ 31/10/2016.
Các thuê bao Viettel không nhận được thêm tin nhắn báo khuyến mại từ 31/10/2016.

Cụ thể, theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại này.

Như vậy khách hàng sẽ phải chờ tới sau 31/12/2016 để tiếp tục hưởng ưu đãi nạp thẻ.

Đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông cũng đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.

Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.

Cũng trong tháng 11/2016, Bộ TT&TT đã ra công văn với nội dung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông di động như giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm.

Một chương trình khuyến mại không được kéo dài quá 45 ngày. Doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình vận hành các chương trình khuyến mại, ưu đãi nạp thẻ trước ngày 1/11/2016. Lỗi chủ yếu mà 5 nhà mạng này vi phạm là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Việc quản lý không mạnh tay đã khiến các nhà mạng chạy đua khuyến mại trong nhiều năm qua, có thời điểm lượng khuyến mãi lên tới 150-200% và đợt khuyến mại kéo dài trong nhiều ngày liền trước khi được giới hạn ở mức 50% như hiện nay. 

Do các hoạt động khuyến mại, các đại lý SIM thẻ đã tận dụng để tăng lợi nhuận, kết hợp cùng nhiều yếu tố như chạy chỉ tiêu tăng trưởng thuê bao của các nhà mạng gây phát sinh SIM rác, tin nhắn rác. Do nhiều người dễ dàng mua những số thuê bao rác để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cũng như an ninh thông tin, từ ngày 1/11, Bộ TT&TT đã yêu cầu 5 nhà mạng trên thu hồi toàn bộ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: