Người Hà Nội đội mưa đi mua nhãn Sơn La

Sáng 21/7, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Người Hà Nội đội mưa đi mua nhãn Sơn La

Mặc dù mưa lớn nhưng rất đông người dân Hà Nội đã có mặt để được mua nhãn và các nông sản an toàn của Sơn La.

Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 03 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Tuần lễ sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 27/07/2018.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.

Người Hà Nội đội mưa đi mua nhãn Sơn La ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết,  toàn tỉnh hiện có trên 12.000 ha nhãn, tập trung ở các huyện Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu và Mường La với các giống nhãn ghép chất lượng cao, sản lượng năm 2018 khoảng 62.000 tấn.

Ông Vũ Đức Thuận – Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn, đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...

Người Hà Nội đội mưa đi mua nhãn Sơn La ảnh 2

Ngoài mặt hàng nhãn, ban tổ chức sẽ trưng bày, quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đạt chứng nhận VietGAP, GobalGAP như: xoài, bơ sáp, chuối tây, bí xanh, mướp hương, thanh long ruột đỏ, đậu Hà Lan, tỏi cô đơn, dưa leo, cà chua, rau cải mèo,…

Theo Infonet
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.