Người Hà Nội xếp hàng đổi SIM 4G trước Tết

(Ngày Nay) - Trước thông tin nhà mạng chuẩn bị triển khai phủ sóng 4G trên phạm vi toàn thành phố, người dân Hà Nội đang nườm nượp đi đổi SIM đang dùng sang SIM hỗ trợ 4G.
Nhiều khách đổi SIM 4G trước Tết nhằm tranh thủ khuyến mại của nhà mạng và chuẩn bị sẵn để đón công nghệ mới này sớm nhất.
Nhiều khách đổi SIM 4G trước Tết nhằm tranh thủ khuyến mại của nhà mạng và chuẩn bị sẵn để đón công nghệ mới này sớm nhất.

Tại một điểm bán hàng của nhà mạng Viettel trên phố Xã Đàn, hàng chục khách đứng quây kín quầy dịch vụ của cửa hàng do không còn đủ ghế ngồi. Khách được yêu cầu điền vào mẫu phiếu đổi SIM 4G có sẵn của đơn vị này và sẽ được phục vụ theo số thứ tự.

Do nhà mạng này đang có chương trình đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng tới ngày 1/3, thay vì phải mất 25.000 đồng nên khách tranh thủ đi đổi. Trung bình khách tới đổi SIM phải chờ 30 phút mới đến lượt mình và mất thêm khoảng 10 phút để hoàn thiện thủ tục.

Nhiều khách hàng đến trễ còn được nhân viên cửa hàng thông báo thời gian chờ có thể lên tới 1 tiếng và nên quay lại vào ngày hôm sau nếu không đủ kiên nhẫn.

Nhân viên quầy dịch vụ cho biết, từ ngày có chương trình đổi SIM miễn phí, ngày nào khách cũng tới rất đông để đổi.

Người Hà Nội xếp hàng đổi SIM 4G trước Tết ảnh 1

Khách đợi đổi SIM 4G tại cửa hàng của Vietttel trên phố Xã Đàn.

Chị Hương Giang (Đống Đa, Hà Nội) cho hay chị có nghe người thân tư vấn đổi sang loại SIM 4G tốc độ sẽ nhanh hơn, nhưng không rõ chi tiết nhanh hơn như thế nào.

"Mình thấy được đổi sang SIM loại mới tốc độ cao miễn phí trước tháng 3 nên đi đổi gấp, chờ hơn 30 phút mà lắp vào dùng cũng không thấy gì khác biệt", chị Giang cho biết.

Nhiều khách có chung thắc mắc này được nhân viên cửa hàng giải thích do chưa đăng ký dịch vụ 4G, hoặc do quận Đống Đa chưa được phủ sóng ổn định, tốc độ sẽ nhanh hẳn khi nhà mạng chính thức triển khai 4G trên toàn thành phố.

Cũng theo nhân viên cửa hàng, hiện 4G của Viettel chỉ phủ sóng tốt nhất ở hai quận là Hoàn Kiếm và Ba Đình. Các quận còn lại sẽ sớm được phủ sóng trong quý I nên nhà mạng muốn đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng trước thời điểm này.

Tại một cửa hàng của Mobifone cũng trên phố Xã Đàn, khách tới đổi SIM 4G được nhân viên nhà mạng này giải thích khá kỹ dịch vụ, giá cả các gói cước. Hiện phí đổi SIM 4G của nhà mạng này là 25.000 đồng.

Trong khi đó, nhiều khách hàng khác nhân cơ hội này cũng đi đổi, khai lại thông tin cho thuê bao đã sử dụng nhiều năm chưa được cộng nhận "chính chủ".

"SIM tôi dùng đã từ năm 2010, chắc chắn không hỗ trợ 4G nên tiện đi khai lại thông tin chính chủ. Tôi cũng thay luôn SIM 4G vì tốc độ mạng sẽ tốt hơn, bỏ 25.000 đồng thấy cũng đáng", anh Duy Tuấn (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng của Vinaphone cho hay.

Thắc mắc chung của phần lớn khách hàng là tốc độ truy cập 4G khi hết dung lượng tốc độ cao sẽ ra sao. Và câu trả lời nhận được là sẽ không khác gì so với các gói 3G hiện tại.

Hiện Viettel, Mobifone và Vinaphone đều đang vào giai đoạn nước rút chuẩn bị ra mắt chính thức mạng 4G cùng các dịch vụ, gói cước đi kèm. Thời điểm ra mắt dự kiến trong quý I.

Theo nhận định của một lãnh đạo Viettel, 4G Việt Nam đang có xuất phát điểm chậm hơn thế giới. Các nhà mạng trong nước cần khẩn trương hơn nếu không muốn sẽ lặp lại cảnh chậm chân như thời kỳ triển khai 3G.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).