Người Hà Nội xếp hàng mua thực phẩm tích trữ ngày rét kỷ lục 7oC

Chỉ mới ngày đầu rét đậm, các mặt hàng thực phẩm đã trở khan hiếm, thậm chí các loại đèn sưởi cũng cháy hàng. Vì sợ giá đẩy lên cao nên người dân Hà Nội đã xếp hàng từ sớm để mua được đồ tích trữ.
Người Hà Nội xếp hàng mua thực phẩm tích trữ ngày rét kỷ lục 7oC

Xếp hàng mua thịt cá

PV Ngày Nay đã có cuộc khảo sát tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội và nhận thấy, nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 7 độ C, với tâm lý ngại rét và lo thực phẩm tăng giá, người dân Hà Nội tranh thủ đi chợ một lần.

Người Hà Nội xếp hàng mua thực phẩm tích trữ ngày rét kỷ lục 7oC ảnh 1

Người dân xếp hàng mua thịt. Nguồn Internet

Mới 9h sáng, bà Hảo (Nguyễn An Ninh, Hà Nội) rất bất ngờ khi các sạp rau ở chợ gần nhà chỉ còn sót lại vài mớ rau héo úa hoặc dập nát, còn hàng thịt cá thì phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Bà Hảo chia sẻ: “Mọi hôm, vào giờ này, thực phẩm tại chợ vẫn còn khá nhiều bởi người ta thường đi chợ lúc 10h. Thế nhưng, hôm nay, đến cả rau cũng không còn để mua”.

Theo một số người bán hàng tại chợ Hôm (Hai Bà Trưng, Hà Nội), người dân đi mua rau mua nhiều hơn để tích trữ. Trong khi đó, tại các vùng ngoại thành người nông dân lại ngại ra ruộng thu hoạch rau xanh đem bán nên nguồn cung cấp về các các chợ giảm mạnh khiến rau xanh trở nên khan hiếm hơn ngày thường.

Chị Minh (bán hàng rau tại chợ Trương Định) nói: “Tôi phải xếp hàng ở chợ đầu mối từ 3h sáng để mua đủ số lượng rau về bán trong ngày nhưng chỉ chưa đến 11h sáng mà lượng rau tại sạp chỉ còn vài mớ, khách hỏi không có mà bán”.

Bên cạnh đó, các hàng thịt cá cũng đắt hàng, người dân xếp hàng dài để chờ đến lượt mua, có khách còn mua 2-3kg thịt lợn các loại về vì ngại phải đi nhiều lần trong tiết trời rét hại.

Theo ghi nhận của PV, lượng hàng bán ra tăng đột biến, một số chợ còn nghỉ sớm vì thực phẩm cháy hàng. Về mặt giá cả, các mặt hàng đều vẫn giữ giá ổn định, một số mặt hàng chỉ tăng nhẹ từ 1.000 – 3.000 đồng.

Cụ thể, cải xoong giá 5.000 đồng/mớ, cải mơ 4.000 đồng/mớ, cải thảo, cải ngọt, cải ngồng giá đồng loạt ở mức 15.000 đồng/kg, su hào 5.000 đồng/củ, khoai tây 15.000 đồng/kg, nấm sò giá 25.000 đồng/kg, rau cần 5.000 đồng/mớ … Trong khi đó, các loại thịt lợn giá cũng đang ổn định ở mức 85.000 đồng/kg thịt mông, vai, ba chỉ, chân giò; nạc thăn giá 100.000 đồng/kg, sườn loại 1 giá 100.000 đồng/kg, sườn loại 2 giá 90.000 đồng…

Hàng online không nhận “ship” hàng

Người Hà Nội xếp hàng mua thực phẩm tích trữ ngày rét kỷ lục 7oC ảnh 2

Rau xanh nhiều rạp cũng gần như cháy hàng. Nguồn: Vietnamnet

Hàng bán trên mạng tuy không cháy hàng như tại các chợ nhưng các cửa hàng này cũng phải đồng loạt từ chối khách vì lượng khách đặt mua thực phẩm tăng đột biến.

Chị Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ với PV rằng, cả ngày chị gọi mấy cửa hàng thực phẩm online nhưng đa số đều từ chối giao hàng, chỉ nhận các đơn hàng với số lượng hạn chế vào ngày hôm sau. Chị Mai cũng là một người bán hàng online, chị cho biết, trời lạnh, dân ngại ra đường nên đặt mua online cho tiện. Nhưng mỗi cửa hàng chỉ có 1-2 người giao hàng, các đơn hàng từ ngày hôm trước cũng vẫn chưa giao hết nên người bán hàng phải từ chối khách đặt mua.

Những người bán hàng đều mong muốn đông khách, bán được nhiều hàng nhưng trời rét 6-7 độ C như hiện nay thì ngoài các shipper chính của cửa hàng, không ai nhận đi giao hàng vào thời điểm lạnh giá này nên việc từ chối khách là điều dễ hiểu.

Quạt, túi sưởi cháy hàng

Người Hà Nội xếp hàng mua thực phẩm tích trữ ngày rét kỷ lục 7oC ảnh 3

Các loại đèn, quạt sưởi bán ra số lượng tăng đột biến.

Ngoài ra, các mặt hàng tránh rét như máy sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm... được bày bán tràn lan. Sản phẩm dành cho mùa đông được hầu hết cửa hàng gia dụng, siêu thị điện máy trưng bày ra gian hàng mặt tiền, ngay tầng một để thu hút khách hàng.

Các hệ thống siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC, Media Mart.... các dòng sản phẩm thuộc nhóm hàng đông như sưởi, bình tắm, siêu tốc, bếp điện thu hút nhiều khách đến xem. Mức giá quảng cáo giữ nguyên niêm yết. Một số nơi có nhiều chương trình giảm giá 5-20% để kích cầu.

Hai ngày gần đây trời rét đậm nhất từ đầu năm là dịp chủ hàng tranh thủ giảm giá hàng hóa để kích cầu mua sắm. Theo đó, tất cả sản phẩm trong cửa hàng đều giảm 40%. Theo nhiều người bán hàng, qua chương trình giảm giá sẽ bớt lượng hàng lưu kho trong thời gian khó khăn vừa qua.

Mặt hàng túi sưởi tại nhiều cửa hàng cũng trong tình trạng cháy hàng do lượng khách mua tăng đột biến nên các cửa hàng phải nhập thêm với số lượng hàng trăm chiếc để bán cho khách hàng.

An Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.