Nhà giàu Hà thành gặp cú lừa ngọan mục của người ngoại quốc

Thời gian gần đây, cơ quan công an TP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn tố cáo về việc người dân bị lừa đảo, chuyển tiền qua tài khoản người ngoại quốc.
Nhà giàu Hà thành gặp cú lừa ngọan mục của người ngoại quốc

Vào giữa tháng 11 năm 2015, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố cáo của chị Thu (27 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về việc bị một người nước ngoài lừa hơn 2 tỷ đồng.

Theo đơn tường trình, vào hồi đầu năm 2015, chị Thu có làm quen với một người đàn ông tên là Mohammad Nazim qua mạng xã hội. Hai người có một thời gian nói chuyện với nhau, qua đó Mohammad khoe anh ta là người thuộc dòng dõi vua chúa ở Ai Cập, nắm giữ thừa kế tài sản trị giá hàng tỷ USD.

Người này kể với chị Thu đã có nhiều lần du lịch qua Việt Nam nên rất cảm mến đất nước và con người Việt Nam. Anh ta dự định thành lập "Quỹ phát triển cộng đồng" cho người Việt, với số tiền đóng góp vào khoảng 5 triệu USD.

Chị Thu cũng tin tưởng và cùng người ngoại quốc này lên kế hoạch triển khai quỹ. Sau đó, người này đề nghị chị Thu chuyển trước cho anh ta 20.000 USD để làm thủ tục pháp lý.

Chị Thu tin tưởng và làm theo lời y. Chị đổi ngoại tệ tại phố Hà Trung, Hoàn Kiếm và nhờ họ chuyển giúp sáng Campuchia qua một đầu mối đại diện. Không những vậy, chị còn tự mình đi sang Campuchia để gặp đối tác gửi tiền cho người này. Tổng cộng chị mất một khoản tiền lên đến 94.000 USD cho vị "hoàng tử" mạo danh này.

Sau một thời gian chuyển tiền khá lâu mà chưa thấy triển lhai dự án, vị "hoàng tử" cũng mất tích không thấy xuất hiện trên mạng, chị biết mình bị lừa mới hoảng hốt đến trình báo cơ quan công an.

May mắn hơn chị Thu, anh Quang trú tại quận Long Biên, Hà Nội cũng gặp trường hợp tương tự nhưng chưa mất một khoản tiền nào. Anh trình báo sự việc tại Phòng cảnh sát hình sự cơ quan công an Hà Nội, theo đơn anh Quang trình bày bị một phụ nữ ngoại quốc, mạo danh là hoa hậu lừa đảo chuyển tiền.

Nhà giàu Hà thành gặp cú lừa ngọan mục của người ngoại quốc ảnh 1

Anh Quang cho biết, anh có trò chuyện qua mạng với một người phụ nữ tên là Tatiana Deba, tự xưng là Hoa hậu bờ biển Ngà. Qua câu chuyện giữa hai người, Tatiana kể rằng cô được thừa hưởng một số tiền 3,4 triệu USD từ người cha quá cố. Tuy nhiên, cô ta chỉ nhận được tiền nếu có một người ở quốc gia thứ 3 làm đối tác làm ăn với cô.

Cuối cùng cô chọn Việt Nam và nhờ anh Quang giúp đỡ, cô ta còn hứa sau khi nhận được tiền thừa kế sẽ tặng cho anh 20% giá trị tài sản. Sau một vài lần bàn bạc công việc, bất ngờ anh Quang nhận được đề nghị chuyển vào tài khoản luật sư của cô ta 50.000 USD.

Anh Quang đã nghi ngờ là mình bị lừa nên có tìm hiểu về việc giao dịch với người nước ngoài tại Việt Nam, thấy nhiều trường hợp sa bẫy nên anh đã nhanh chóng đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

Lê Khánh

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.