Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng

Một nhà vườn ở Hưng Yên đã bán cây bưởi cổ thụ cao hơn 5 mét, sở hữu dáng đẹp với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chủ vườn nếu để cận Tết bán thì mức giá sẽ còn cao hơn nữa
Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng

Cây bưởi cổ thụ cao hơn 5 mét có giá nửa tỷ đồng

Đó là chia sẻ của anh Chương - chủ nhà vườn sở hữu cây bưởi quý tại thị trấn Văn Giang, Hưng Yên. Anh cho biết, cây bưởi này đã được anh mua lại từ một làng huyện Khoái Châu, Hưng Yên từ những năm 2013.

Để có được dáng thế 3 đẹp như ngày hôm nay, anh Chương đã bỏ rất nhiều công sức để chăm sóc và cắt tỉa cành. Đến tận năm nay, cây mới bắt đầu cho quả sai trĩu. Ngay lập tức cây bưởi cao hơn 5 mét, dáng đẹp và nhiều quả của anh được một vị khách quen đặt mua.

Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng ảnh 1

Vị khách này là lãnh đạo của một doanh nghiệp tư nhân chuyên về cây dựng ở Hà Nội. Mức giá mua cây bưởi cổ thụ này lên tới 50 triệu đồng. Hiện tại, khách hàng đã đặt tiền cho anh Chương và nhờ gia đình anh chăm sóc, trông coi cây bưởi, đến ngày cận Tết khách mới lấy về.

Anh Chương chia sẻ, việc trông coi cây bưởi cũng rất khó khăn, gia đình anh phải làm hàng rào thép và thắp bóng điện sáng hàng đêm để trông cây, vì cây quý nên không cẩn thận sẽ bị trộm ngay.

Ngoài cây bưởi cổ thụ này trong vườn nhà anh còn có hàng trăm cây bưởi cảnh khác đều sở hữu dáng rất đẹp, chúng có giá bán dao động từ 2 triệu đến 40 triệu đồng/cây.

Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng ảnh 2

Đến thời điểm này trong năm, hầu hết các nhà vườn tại Hưng yên đã mở cửa đón nhiều khách vào tham quan và chọn bưởi cảnh. Khá nhiều cây bưởi cảnh giá hàng chục triệu đồng được bán ra.

Cây bưởi hàng trăm quả có giá thuê 50 triệu đồng

Cây bưởi bonsai độc đáo có tuổi đời trên 30 năm thuộc quyền sở hữu của nghệ nhân quất cảnh nổi tiếng khắp Hà Nội - lão nông Nguyễn Thế Mạnh tại Tây Hồ, Hà Nội. Ngoài việc sở hữu một vường quất bonsai có giá trị, ông Mạnh còn sở hữu cây bưởi 30 năm tuổi này.

Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng ảnh 3

Ông Mạnh chia sẻ, cây bưởi này đã gắn bó với gia đình ông từ rất nhiều năm qua. Dường như suốt 365 ngày trong năm, ông đều dành thời gian để chăm sóc rất công phu cho cây bưởi. Chính vì việc chăm sóc cây bưởi cổ thụ trong chậu cảnh rất khó khăn nên ông phải vận dụng tất cả các kỹ thuật chăm cây cảnh bonsai để cây có thể ra hoa, ra quả và phát triển bình thường. Bên cạnh đó, việc áp dụng kỹ thuật cho cây bưởi bonsai cổ thụ cũng vô cùng nghiêm ngặt.

Nhà vườn tiếc nuối khi bán cây bưởi cổ thụ 5 mét chỉ 50 triệu đồng ảnh 4

Đến nay, cây bưởi cổ thụ xuất phát từ giống bưởi Diễn đã mang thế Ngũ Phúc, đẩy giá trị của cây ngày càng lên cao. Bên cạnh dáng cây độc, cây bưởi cổ thụ này còn có tới 100 quả, các quả có kích thước đều tăm tắp và luôn tỏa hương thơm ngào ngạt. Đặc biệt, chủ nhân bưởi cổ thụ bonsai còn nói thêm, tất cả quả trên cây đều là tự nhiên, không hề có tác động nào của việc cấy ghép.

Hầu như năm nào cũng có khách hàng tìm đến hỏi mua cây bưởi bonsai của ông Mạnh, tuy nhiên ông tuyệt nhiên không có ý định bán. Chỉ đến dịp lễ Tết ông mới cho thuê cây bưởi cổ thụ bonsai này với giá 50 triệu đồng.

Lê Khánh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.