Nhập nhằng giá bán bình chữa cháy mini dành cho ô tô

Cùng chung một mặt hàng bình chữa cháy mini dành riêng cho ô tô nhưng tại mỗi cơ sở lại có mức giá khác nhau. Sự chênh lệch mức giá khá lớn khiến người tiêu dùng hoang mang.
Nhập nhằng giá bán bình chữa cháy mini dành cho ô tô

Ngay sau khi Thông tư hướng dẫn của Bộ công an quy định việc các phương tiện cơ giới đường bộ từ 4 chỗ ngồi trở lên đều nằm trong danh mục bắt buộc cần phải trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) được áp dụng thì ngay lập tức các cơ sở bán hàng bảo hộ và cửa hàng online nhanh chóng tung ra thị trường mặt hàng bình chữa cháy mini.

Tuy nhiên, có vô số chủng loại được bày bán cùng với nhiều giá cả khác nhau khiến người tiêu dùng rất hoang mang và lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn về thị trường mặt hàng bình chữa cháy mini phóng viên đã có dịp khảo sát và trao đổi cùng chủ cửa hàng bán sản phẩm "hot" này. Theo đó, chị Lê Tâm - chủ cửa hàng bán hàng online cho biết, công ty nhà chị đã bán các sản phẩm bảo hộ lao động được 15 năm nay, tuy nhiên từ mấy ngày nay khi quy định mới của Bộ công an được áp dụng thì chị mới quảng cáo mặt hàng bình chữa cháy mini trên trang mạng xã hội và bán cho bạn bè.

Nhập nhằng giá bán bình chữa cháy mini dành cho ô tô ảnh 1

Bình chữa cháy mini loại 500ml có giá 130.000 đồng/bình

Loại bình mini 500ml được bán lẻ với mức giá từ 130.000 đồng/bình, còn đối với khách buôn được chị bán với mức giá khá mềm, cứ nhập 10 bình thì sẽ bán với mức giá 100.000 đồng/bình, còn mua 50 bình 500ml trở lên sẽ có giá là 90.000 đồng/bình. Thông thường, một bình như thế có hạn sử dụng từ 4 đến 5 năm.

Bên cạnh đó, cửa hàng chị còn có các loại bình từ 1kg đến 4kg với các mức giá khác nhau, mỗi loại như vậy có mức giá chênh nhau chỉ từ 20.000 đến 30.000 đồng nên giá cả rất phải chăng, phù hợp với phần lớn người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trái ngược với mức giá trên của cơ sở chị Tâm, một số trang mạng xã hội cũng rao bán mặt hàng này nhưng lại có mức giá rẻ hơn rất là nhiều. Điều này khiến PV không khỏi băn khoăn. Cụ thể, mặt hàng bình chữa cháy mini loại 500ml bán tại đây chỉ có giá dao động từ 50.000 đến 80.000 đồng. Đây là mức giá quá rẻ, ngay cả những cửa hàng bán buôn cũng phải thừa nhận là không thể nhập được với mức giá này.

Khi được hỏi về quy định mới được ban hành, anh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chia sẻ, sau khi biết quy định này anh đã mua một bình chữa cháy có dung tích nhỏ tại cửa hàng bán thiết bị bảo hộ trên đường Lê Duẩn, Hà Nội. Loại bình 500ml được anh mua với mức giá 100.000 đồng. Theo anh, việc để bình cứu hỏa mini trong xe cũng giúp anh yên tâm hơn phần nào.

Tuy nhiên phần lớn người dân đến nay vẫn còn khá hoang mang về vấn đề này, một số cá nhân lại cho rằng đây là việc làm không cần thiết.

Dưới góc độ người tiêu dùng, anh Hồng Dương (TP.Vinh) cho biết, hầu như những dòng xe từ 4 đến 7 chỗ chưa trang bị các loại bình chữa cháy dành riêng cho xe, chỉ có những xe kinh doanh, xe khách có trang bị. Theo anh Dương, loại bình này không thực tế vì khi xe ô tô xảy ra trường hợp cháy, bình cứu hỏa mini sẽ không đủ để dập lửa. Chưa kể vào mùa hè nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ, lúc đó nhiệt độ trong xe sẽ vào khoảng 68 độ thì khả năng bình chữa cháy tự phát nổ là khá cao.

Lê Khánh

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.