Những cấm kỵ người giàu không bao giờ mắc phải

Người giàu thường sẽ có những quy tắc riêng để duy trì “độ giàu có” của mình. Trong đó, có 10 cấm kỵ họ luôn luôn phải lưu ý và không được mắc phải.
Những cấm kỵ người giàu không bao giờ mắc phải

1. Không chịu đầu tư vào bản thân

“Đầu tư vào bản thân mang lại lợi nhuận tốt nhất”, đó là câu nói làm kim chỉ nam của nhà triệu phú đầu tiên tại Mỹ Benjamin Franklin. Giải thích điều này, vị triệu phú cho rằng, bình thường người ta phụ thuộc vào ông chủ của mình để có tiền mua sách, để tới các cuộc hội thảo, để đưa đi đào tạo. Nhưng tốt nhất bạn nên tự tìm tòi các khóa học, phát triển bản thân.

2. Vui chơi, giải trí quá đà

Theo thống kê, đa số mọi người dành 30-50% thu nhập cho giải trí, trong khi đó, người giàu sử dụng thời gian và tiền bạc đầu tư vào ước mơ kinh doanh của mình.

Những cấm kỵ người giàu không bao giờ mắc phải ảnh 1

3. Mua sắm bằng thẻ tín dụng

Thoạt nghe có vẻ lạ nhưng thực tế, những người không giàu nổi là do họ phải thường xuyên trả nợ thẻ tín dụng với lãi suất cao do mua những món hàng cá nhân không phù hợp bằng loại thẻ này. Những người giàu chia sẻ, hãy dùng thẻ tín dụng để thúc đẩy việc làm ăn chứ không phải là các khoản chi tiêu cá nhân.

4. Không bàn bạc với bạn đời

Bạn đời chính là đối tác tốt nhất, cho bạn lời khuyên hữu ích về vấn đề tài chính. Bạn cho rằng, vấn đề tài chính là chuyện khó nói và không thể chia sẻ nhưng khi đã có bàn bạc với nhau, bạn sẽ nắm rõ hơn về tình hình tài chính của mình.

5. Vay thế chấp để mua nhà

Vay tiền để mua nhà sẽ dẫn đến một cuộc chiến bất tận của tái cấp vốn, trả hóa đơn và lạm phát. Khi bạn vay thế chấp để mua nhà, bạn có thể phải trả số tiền gấp đôi so với giá gốc ngôi nhà đó. Người giàu sẽ đi thuê nhà cho tới khi họ đủ trả bằng tiền mặt.

6. Nghỉ hưu và lĩnh lương theo truyền thống

Ngày nay, giới trẻ thường có suy nghĩ về hưu sẽ có một khoản lương và sẽ sống bằng khoản lương ít ỏi đó khi về già. Lời khuyên của những tỷ phú là bạn nên tiết kiệm tiền ngay từ bây giờ để có thể sống quãng đời cuối một cách thoải mái.

Những cấm kỵ người giàu không bao giờ mắc phải ảnh 2

7. Mua hàng chất lượng kém hàng năm

Người giàu thường tính toán rất kỹ trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì. Họ cho rằng, hàng thanh lý, giảm giá tuy rẻ nhưng tiền nào của nấy. Người giàu biết rằng mua một chiếc áo giá 40 đô để dùng trong 4 năm sẽ tốt hơn là mua chiếc áo 10 đô và phải thay hàng năm.

8. Không chịu hưởng thụ

Dù bạn kiếm được 10 đô hay 100 đô thì cũng nên biết hưởng thụ số tiền mà bạn kiếm được. Thực tế, hiện nay, nhiều người thường có suy nghĩ suốt 50 tuần làm việc, người ta chỉ mong về các kỳ nghỉ, nhưng khi được nghỉ 2 tuần thì người ta lại chỉ nghĩ về công việc.

9. Không biết tiết kiệm

Đây là sai lầm nghiêm trọng khi trong tài khoản của bạn bằng 0 hoặc là một con số ít ỏi nào đó. Mọi người thường nghĩ đến các món hàng linh tinh và lập tức mua ngay khi thấy tài khoản xuất hiện một con số “x”. Tuy nhiên, hành vi bốc đồng này cần phải loại bỏ ngay. Người giàu tiết kiệm ít nhất 10% thu nhập của họ và hiếm khi vay mượn.

10. Làm việc vì tiền

Nhiều người sẽ thắc mắc: “Nếu không làm việc vì tiền thì vì cái gì?”. Theo quan điểm của người giàu, họ để tiền làm việc cho mình. Họ biết rằng tiền sẽ sinh ra như một hệ quả của việc mang lại dịch vụ cho thị trường. Họ biết rằng tài sản là kết quả của những đóng góp cho xã hội. Đó là lý do tại sao họ không bao giờ làm việc vì tiền.

Một lời khuyên của giới nhà giàu là hãy cứ mạnh dạn làm theo họ, biết đâu bạn sẽ là người giàu có tiếp theo của xã hội.

A.M

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.