Những công ty không thể sống thiếu iPhone

(Ngày Nay) - iPhone là lý do thành lập của một công ty xếp hàng hộ, ảnh hưởng đến các hãng phát triển ứng dụng, làm ốp hay thậm chí làm quần jeans.
     
    Các hãng phát triển ứng dụng và phụ kiện cũng phải theo sát tin rò rỉ. Ảnh: Apple Insider
    Các hãng phát triển ứng dụng và phụ kiện cũng phải theo sát tin rò rỉ. Ảnh: Apple Insider

    Nếu không có iPhone, công ty của Robert Samuel chắc sẽ chẳng thể ra đời. Sau khi mất việc tại AT&T năm 2012, Samuel lên trang rao vặt Craigslist nhận xếp hàng mua iPhone 5 cho mọi người với phí 100 USD.

    5 năm sau, anh đã là ông chủ Same Ole Line Dudes với vài chục nhân viên xếp hàng chuyên nghiệp tại New York. Họ đứng thay khách trong mọi sự kiện, từ show nhạc kịch đến mua bánh ngọt. Nhưng iPhone vẫn là mảng kinh doanh chính của họ.

    Khách hàng sẽ phải trả khoảng 500 USD mỗi ngày cho một người xếp hàng mua iPhone mới nhất. Năm ngoái, nhóm của anh còn được website sửa chữa thiết bị - iFixit thuê mua iPhone.

    Những công ty không thể sống thiếu iPhone ảnh 1 Robert Samuel không ngại xếp hàng trong thời tiết giá rét. Ảnh: SOLD

    "Tôi luôn nói mùa ra mắt iPhone là Giáng sinh của chúng tôi", Samuel cho biết trên CNN. Năm nay còn hơn thế, "lần này là mọi dịp lễ gộp một".

    Apple đang chuẩn bị cho sự kiện ra mắt iPhone được kỳ vọng là lớn nhất trong nhiều năm. Đây có thể là đợt thay đổi mạnh tay đầu tiên của smartphone này kể từ năm 2014.

    Mỗi năm, Apple bán ra hàng triệu điện thoại trong cuối tuần đầu tiên và hàng chục triệu chiếc trong vài tháng đầu. Với số lượng khổng lồ đó, iPhone có thể là bàn đạp cho rất nhiều công ty liên quan, như Same Ole Line Dudes.

    Flipsy – một trang trao đổi mua bán thiết bị điện tử, có lượng truy cập tăng gần gấp đôi trong tuàn iPhone mới ra mắt. Tương tự, ứng dụng giao dịch cổ phiếu – Robinhood cũn có lượt tải tăng vọt trong vài tháng đầu của iPhone mới. Kể cả hãng chuyển phát UPS cũng hưởng lợi nhờ nhu cầu khổng lồ trong dịp này.

    Dù vậy, iPhone cũng có thể tạo ra thách thức với những người viết ứng dụng, làm ốp hoặc thậm chí bán quần áo, nếu điện thoại này thay đổi thiết kế. Năm nay, người ta đồn đoán rất nhiều tính năng sẽ có trên điện thoại mới, như nhận diện khuôn mặt để mở khóa thay cho Touch ID, công nghệ laser 3D để tăng trải nghiệm thực tế ảo, hay màn hình lớn hơn.

    Dan Sterbenz – Giám đốc Lee Jeans phải nghiên cứu kích thước của các smartphone mới nhất để làm kích cỡ túi quần cho phù hợp. "Cỡ túi hiện tại của chúng tôi thoải mái để iPhone 7 Plus và Galaxy 8. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh nếu các điện thoại sau này to lên", ông cho biết.

    Các hãng làm ốp điện thoại cũng vậy. Họ theo sát từng tin tức rò rỉ về kích cỡ và hình dáng iPhone mới, với kỳ vọng bán được sản phẩm ngay khi điện thoại này ra mắt. Bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến họ bỏ lỡ lượng lớn khách hàng ban đầu.

    Còn với Dashlane – hãng phát triển ứng dụng quản lý mật khẩu, những thông tin như Apple có chuyển từ Touch ID sang nhận diện khuôn mặt không là rất quan trọng. Vì khi ấy, họ cũng sẽ phải chuyển theo. Ryan Merchant – Giám đốc marketing tại Dashlane cho biết: "Chúng tôi cảm thấy khá khó khăn, vì những chuyện này dù sao cũng mới là tin đồn".

    Joe Binney – Giám đốc phụ trách sản phẩm tại Robinhood thì đã nghĩ đến việc ứng dụng này có thể bổ sung tính năng gì nếu màn hình của iPhone mới to ra. Nhưng anh vẫn rất thận trọng. Vì nếu đầu tư quá nhiều mà tin đồn không thành sự thật, họ sẽ lỗ lớn. 

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: