Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết

Dưa hấu hồ lô, bưởi bàn tay phật, đào tiên hồ lô, củ cải đỏ,... là những thứ quả độc đáo được nhiều người lựa chọn làm quà biếu dịp Tết Ất Mùi 2015 này.
Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết

Dưa hấu hồ lô Tài Lộc

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 1

Dưa hấu hồ lô có màu vàng, trọng lượng 2,0-2,5kg/ quả và có xuất xứ từ Hậu Giang. Vì được tạo hình quả hồ lô cân đối, đẹp mắt và có hai chữ Tài - Lộc nổi đều, tự nhiên nên đây là thứ quà biếu được nhiều người lựa chọn trong dịp Tết này. Trên thân có hai chữ Tài – Lộc nổi đều, tự nhiên.

Dưa hấu vuông tài – lộc, phúc- thọ

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 2

Dưa hấu tài lộc đã có từ vài năm trước, dù thị trường đã tạm "bão hòa" nhưng vẫn sẽ là mặt hàng hứa hẹn được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc, kiểu dáng tượng chưng cho sự may mắn, thịnh vượng.

Dưa hấu vuông tài lộc và phúc thọ rất khó sản xuất và bảo quản, phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết do vậy số lượng rất hạn chế, đây là điều làm cho giá dưa hấu vuông trở nên đắt hơn những loại dưa hấu bình thường. Với những trái dưa hấu thỏi vàng có cân nặng khoảng 1.5 – 2.5kg sẽ có giá dao động từ 3-6 triệu đồng/cặp.

Để có những quả dưa đẹp thì các công đoạn từ lúc gieo hạt, đến khi ra hoa, kết trái, chọn đúng thời điểm cho vào khuôn phải hết sức chăm chút.

Dưa hấu này đa số được người dân mua về làm quà vào dịp Tết Nguyên đán. Hiện nay, giá bán lẻ của loại dưa hấu vuông tài lộc (trọng lượng trên 1.6kg/quả) vào khoảng 3 triệu đồng/cặp, giá bán của dưa hấu vuông phúc – thọ (trọng lượng trên 2kg/quả) là khoảng 3.5 triệu/cặp.

Đào tiên hồ lô

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 3

Năm nay, một nhà vườn ở Hậu Giang tiếp tục thành công với sản phẩm mới, lạ từ quả đào tiên mà người dân hay trồng quanh nhà để làm thuốc hoặc chơi kiểng bằng cách tạo hình hồ lô độc đáo, có in chữ tài – lộc. Loại quả “độc” này đã được rao bán phục vụ Tết Ất Mùi với giá trên 1 triệu đồng/cặp.

Trái đào được tạo hình khi to bằng miệng ly uống nước và có thể thu hoạch sau khoảng 4 tháng.

Tuy là năm đầu tiên loại quả này ra mắt thị trường nhưng do hình dáng quả đẹp cộng với cái tên quả “đào tiên” rất ý nghĩa và phù hợp với dịp Tết nên đã có nhiều khách hàng từ nhiều nơi xuống tận vườn đặt mua.

Bưởi bàn tay Phật

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 4
Bưởi bàn tay phật là một trong những loại quả lạ và độc đáo được đưa ra thị trường tết Ất Mùi 2015. Để tạo ra loại bưởi có hình dáng bàn tay Phật, nhà sản xuất đã mất 3 năm đầu tư, nghiên cứu và thử nghiệm bằng công nghệ, kỹ thuật hiện đại tạo hình 3D.
Được biết, hầu hết công nghệ , khuôn tại hình loại bưởi này đều nhập từ Thái Lan với giá thành tương đối cao.
Mỗi trái bưởi bàn tay Phật được bán với giá khoảng 600.000 đồng/quả.

Bưởi hình hồ lô

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 5
Hồ lô là biểu tượng của sức khỏe. Bởi vậy, bưởi hình hồ lô có chữ “tài”, “lộc” in nổi, lạ mắt từ khi “ra lò” đã được nhiều khách hàng đón nhận, yêu thích.
Được biết, loại trái cây được tạo hình rất cầu kỳ từ bưởi năm roi không hạt. Quy trình tạo quả trải qua nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công không cao, vì thế giá bán bưởi hồ lô đắt hơn rất nhiều so với loại thường.

Khóm (dứa) phụng

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 6
Loại khóm kiểng có kiểu dáng lạ mắt trông tựa như con phụng với màu sắc độc đáo đang được xem là “hàng độc” phục vụ cho việc biếu tặng, bày mâm ngũ quả ngày Tết của người Việt. Theo các chủ kinh doanh, giá khóm phụng thường từ 200 – 300 ngàn đồng/trái và từ 500 – 600 ngàn đồng/cây tuỳ thuộc vào chất lượng. Loại trái này có thể để chưng đến hết rằm tháng giêng và nếu chưng nguyên cây thì có thể giữ lâu hơn.

Củ cải đỏ

Những loại quả "độc" làm quà ngày Tết - anh 7
Là loại củ nhiều chất dinh dưỡng được các chị em yêu thích, với hình dáng tròn đầy, màu sắc đỏ thắm, củ cải đỏ đang trở thành loại cây “làm mưa, làm gió” trên thị trường trái cây chưng Tết Ất Mùi. Tượng chưng cho hình ảnh sự tròn đầy, may mắn, lại còn có thể ăn được, nên những củ cải chất lượng hiện đang rất được ưu chuộng, có giá dao dộng từ 150 – 300 ngàn đồng/củ phụ thuộc vào hình dáng và kích cỡ.
Củ cải đỏ tượng trưng cho sự may mắn nên thường được mua về làm chậu cảnh phong thuỷ chưng Tết.

Theo kinh nghiệm của những người chuyên trồng loại cây này, để có được củ cải có kích thước to và hình dáng đẹp chưng Tết, người trồng cần có những kỹ thuật và dung dịch chăm bón cây chuyên dụng.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.