Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết

(Ngày Nay) -Để người dân đi lại dịp tết thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, vui vẻ, hàng ngàn cán bộ, nhân viên, tiếp viên, phi công ngành hàng không đã làm việc xuyên ngày đêm, 24/24 giờ “trực chiến”, hy sinh niềm vui sum họp cùng gia đình ngày tết để đem đến niềm vui đoàn viên cho mọi người.
 
Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết

Đón giao thừa trong màu áo đỏ, trên đôi cánh đỏ

Sáng tinh mơ mùng 1 tết, Hà Nội lạnh giá, mưa xuân phấp phới bay, người đi đường thưa thớt, từ con ngõ nhỏ bên cạnh trường ĐH kinh tế Hà Nội, nữ tiếp viên trẻ Nguyễn Thu Hương mặc đồng phục mùa đông, tay kéo valy nhỏ, đầu đội chiếc mũ ca nô xinh xắn, tươi tắn ra khỏi nhà đón xe lên sân bay. Đêm qua, cô có chuyến bay khuya và trở về nhà rất muộn, khi thời khắc giao thừa đã qua. Lẽ ra Hương phảingủ gần sân bay như các bạn để kịp chuyến bay đầu năm nhưng sợ bố mẹ buồn vì đây là lần đầu cô bay mùa tết nên cô gái nhỏ đón taxi trở về nhà. “Dù chỉ được ở nhà mấy tiếng đồng hồ nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc và cũng thấy mình may mắn vì nhiều anh chị, bạn bè đồng nghiệp của em đêm giao thừa không được về bên gia đình. Mùa tết giờ bay cao hơn nhưng tất cả mọi người đều rất vui vẻ, chăm chỉ”, Hương chia sẻ.

Nhìn theo bóng con gái khuất dần nơi cuối ngõ, mẹ của Hương bùi ngùi tâm sự “Hương rất thích công việc tiếp viên hàng không nên dù tốt nghiệp loại giỏi ngành ngân hàng của trường kinh tế quốc dân song Hương không đi làm đúng nghề mà lại rẽ ngang. Tết năm nay lần đầu tiên con gái không ăn tết cùng gia đình nhưng thấy con yêu và say mê công việc nên gia đình không cấm cản, chỉ khích lệ, động viên con làm tốt công việc để sau tết cả nhà ăn tết lại cùng con”.

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 1Nữ tiếp viên trẻ Thu Hương chuẩn bị cho chuyến bay mùng 1 tết, đây là lần đầu tiên cô không ăn tết cùng gia đình.

Thu Hương chỉ là một trong số hàng trăm tiếp viên của hãng hàng không Vietjet tết này không đón xuân, vui tết cùng gia đình. Các cô gái, chàng trai trẻ trung vui vẻ đi làm ngày tết, khoe nhau những chiếc phong bao lì xì đầu xuân, cùng nhau chụp ảnh selfie để đánh dấu những ngày đi làm đặc biệt. Trần Phương Dung, nữ tiếp viên trẻ năm đầu tiên đón tết trên trời hãnh diện khoe trên facebook: “Năm nay em đón giao thừa trong màu áo đỏ, đôi cánh đỏ. Chúc cho những màu áo đỏ luôn rạng rỡ, những đôi cánh đỏ bay cao, bay xa hơn nữa”.

Kyle Vũ, một trong những tiếp viên phục vụ trên chuyến bay VJ134 mang tên "Chắp cánh yêu thương" ngày 14/2/2018 ( 29 Tết) đưa 150 hành khách là sinh viên, công nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết cũng xúc động chia sẻ: “Chuyến bay thực sự để lại nhiều cảm xúc cho tổ bay và tất cả các hành khách trên chuyến bay... Đối với các bạn, cặp vé về quê vào dịp Tết có thể bình thường, nhưng đối với những người công nhân, sinh viên nghèo thì đó là một điều mơ ước. Phải tiếp xúc và nghe họ chia sẻ, mình mới cảm nhận được sự xúc động và niềm hạnh phúc của họ. Tết này mình không nghỉ ngày nào, bay xuyên mùa Tết nhưng không thấy buồn, thấy công việc của mình rất có ý nghĩa”.

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 2Các bạn tiếp viên trẻ vui vẻ trong ca trực đầu năm, ảnh We Love Vietjet

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 3

Thầm lặng cho những mùa xuân đoàn viên

Mùa cao điểm tết, mỗi ngày, Vietjet phục vụ hơn một trăm chuyến bay đi/đến. Trong giai đoạn từ 31/1 đến 2/3/2018 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), hãng tăng tần suất, khai thác gần 6.700 chuyến bay, với tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế. 

Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết, Vietjet đã tăng thêm nhiều chuyến bay và bay đêm. Bay đêm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng nhân viên của hãng ở tất cả các bộ phận lại vô cùng vất vả. 

“Thời tiết phía Nam ấm áp còn đỡ, ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, miền Trung, tiết trời giá lạnh, từ tiếp viên, phi công tới nhân viên kỹ thuật, mặt đất, dọn dẹp vệ sinh đều phải đi làm khuya, xuyên đêm tới sáng hôm sau, không kể ngày thường hay ngày tết. Chỉ những người có hoàn cảnh đặc biệt mới được luân phiên ưu tiên về nhà đón Giao thừa và ăn Tết ở nhà, hơn 90% nhân viên của hãng đều ứng trực 24/24 giờ”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết.

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 4Các kỹ thuật viên Vietjet đằm mình trong thời tiết khắc nghiệt để có những chuyến bay an toàn, đúng giờ

Ghi nhận của phóng viên Ngày Nay tại các sân bay như Nội Bài, Tp.HCM cho thấy dù lượng hành khách tăng cao, sân bay đông đúc song an ninh, trật tự, văn minh, các phòng chờ có nước uống và wifi miễn phí. Tại các quầy check in, vượt qua áp lực, quên đi cảm giác nhớ nhà, các nhân viên của công ty HGS thường trực nụ cười để giải đáp thắc mắc, phục vụ khách hàng. “Năm ngoái em trực giao thừa, năm nay trực ngày mùng 1 tết. Dù không được đón tết trọn vẹn cùng gia đình nhưng em cũng như các bạn đều rất vui vẻ, trách nhiệm trong những ngày trực tết vì chúng em hiểu tâm lý nôn nóng, mong chờ của hành khách khi đi lại ngày tết. Tất cả những gì có thể hỗ trợ hành khách tốt nhất chúng em sẽ làm, đó là tinh thần đã được quán triệt không phải chỉ tết năm nay mà bất cứ dịp cao điểm nào chúng em cũng dặn dò, nhắc nhở nhau phải làm tốt hơn nữa, cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ”, nhân viên mặt đất  sân bay Nội Bài, chị Lương Thanh Hiền chia sẻ.

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 5Chị Lương Thanh Hiền, nhân viên mặt đất đang hướng dẫn hành khách về quy định vận chuyển hoa đào ngày tết.

“Nỗ lực cao nhất phục vụ khách hàng” cũng là tinh thần chung hãng hàng không Vietjet quán triệt tới từng bộ phận, từng cán bộ, nhân viên trong mùa cao điểm. Ban lãnh đạo Vietjet cũng ứng trực 100%, thường xuyên đến kiểm tra các công tác vận hành khai thác, kỹ thuật bảo dưỡng, an toàn an ninh và công tác phục vụ hành khách tại các sân bay, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, hãng tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, nâng cấp, đầu tư các thiết bị hiện đại, nâng cao năng lực vận chuyển. Nhờ vậy, mặc dù tết năm nay lượng hành khách tăng cao so với năm trước song việc phục vụ nhu cầu đi lại tại sân bay không quá căng thẳng.

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 6Dịp tết lượng hành khách tăng cao, nhân viên của hãng ở tất cả các bộ phận vô cùng vất vả. 

Ngay trong ngày mùng 1 tết, TGĐ Vietjet, nữ tỷ phú hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo cũng có mặt trên chuyến bay đầu tiên, thăm hỏi cán bộ, nhân viên trong ca trực, tặng quà, chúc tết hành khách, hát tặng hành khách những bài hát về mùa xuân. Đó là tiếng hát từ trái tim những người làm hàng không thầm lặng mỗi ngày bên những cánh bay, mong muốn đem tới cho người dân sự thuận tiện, an toàn, văn minh khi đi lại trong mùa tết và xa hơn nữa, là một mạng bay toàn cầu, hội nhập, nối Việt Nam với thế giới...

Những người thầm lặng sau những cánh bay mùa tết ảnh 7Hình ảnh dễ thương của tổ bay ngày mùng 2 tết, ảnh We Love Vietjet
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.