Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan

(Ngày Nay) -"Ta đi cầu siêu, xin với các Bậc rằng: gửi gắm đất nước vào cả cho các Bậc đã hy sinh, bình định đất trời để ta được sẵn sàng “chiến đấu” trên thương trường với ý chí cao nhất và lương thiện nhất"- thông điệp của nữ tỉ phú hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet đang gây sốt trong mùa Vu lan-.

Lời nhắn nhủ của CEO Vietjet với nhân viên của bà khi đi cầu siêu được BTC in trên cờ nheo thả lên không trung
Lời nhắn nhủ của CEO Vietjet với nhân viên của bà khi đi cầu siêu được BTC in trên cờ nheo thả lên không trung

Tháng 7 Vu lan, trong khi dư luận ồn ào quanh quyết định đột phá sản xuất ô tô của tỉ phú Phạm Nhật Vượng hay đếm giá trị tài sản của tỉ phú gốc Việt Hoàng Kiều thì tỉ phú người Việt thứ ba Nguyễn Thị Phương Thảo lặng lẽ về vùng đất Bến Tre anh hùng, bất ngờ xuất hiện tại Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn.

Người phụ nữ xinh đẹp này trực tiếp cùng cùng tăng ni, phật tử, người dân và hàng trăm cán bộ, nhân viên thuộc các doanh nghiệp mà bà điều hành: Sovico Holdings, HDBank, Vietjet, Phú Long thắp 6000 ngọn nến tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và huyện Giồng Trôm, thả hơn 4000 đèn hoa đăng trên bến phà Lương Hoà tri ân những người đã khuất. Cùng 80 y bác sĩ, kỹ thuật viên khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 1000 người dân nghèo, tặng quà và thực phẩm 900 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 9 huyện, thị tỉnh Bến Tre.

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 1

Đại trai đàn chẩn tế kỳ siêu được thực hiện vào đúng tháng Vu lan có ý nghĩa tâm linh rất thiêng liêng.

Sáng sớm ngày 10/9, bà cùng lãnh đạo Sovico và các đơn vị thành viên, Tỉnh uỷ, UBND, Thường trực Uỷ Ban MTTQ tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội phật giáo tỉnh Bến Tre tổ chức khởi công xây dựng bia tưởng niệm đường dây giao liên A210. Sự kiện lịch sử này gây xúc động lòng người bởi đường dây giao liên A210 anh dũng góp phần to lớn làm nên thắng lợi vẻ vang của dân tộc ta.

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 2

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường dây giao liên này nối hai xã Lương Hoà- Phong Mỹ (trạm B4) là một trong 18 đường dây giao bưu vận của Cách mạng Miền Nam- một mắt xích trọng yếu trong hệ thống giao thông huyết mạch vận chuyển thư từ, vũ khí, hàng hoá chiến lược, đưa đón cán bộ, bộ đội liên tỉnh Trà Vinh- Bến Tre- Gò Công để lên Miền hoặc về Trung ương Cục. Đường dây giao liên A210 chỉ trong phạm vi năm, sáu cây số từ Đồng Gò xuống Lương Quới theo tỉnh lộ 26 nhưng là “cung đường máu”, khó khăn, gian khổ, hy sinh không sao kể siết. Với tinh thần hi sinh tất cả chứ không để đường không thông, thư từ, công văn, hàng hoá, vũ khí tồn đọng, bộ đội, cán bộ không qua lộ được. Các lực lượng đảm bảo đường dây nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ giao bưu vận và du kích Lương Hoà- Phong Mỹ đã vượt qua mọi khó khăn, đói lạnh, bom đạn địch, với tinh thần “thà hi sinh chứ không để mạch máu ta ngừng chảy” đã luôn hoàn thành trách nhiệm giữ vững giao thông suốt từ những năm 1960 đến ngày giải phóng Miền Nam 30/4/1975.

Trong suốt những năm tháng ác liệt đó, đã có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ của đường dây giao liên 210 hi sinh và bị thương trên cung đường này trong số trên 35,000 đồng bào, chiến sỹ hy sinh trong thời gian chiến tranh trên địa bàn tỉnh. Có người được đồng đội đưa về chôn cất nhưng còn nhiều người hi sinh thầm lặng, vô danh. Từ rất lâu, Đảng bộ và nhân dân Lương Hoà, Giồng Trôm và tỉnh Bến Tre cũng như những đồng chí, đồng bào từng sống chết nơi đây vẫn đau đáu tâm nguyện xây dựng công trình bia tưởng niệm đường dây giao liên A210.

Trước tâm tư, nguyện vọng đó, Tập đoàn Sovico cùng các đơn vị thành viên đã phát tâm tài trợ xây dựng công trình bia tưởng niệm đường dây giao liên A210.Hơn 1,5 tỷ đồng đã được trao và công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, 2017. Sự kiện có ý nghĩa lịch sử, nhân văn cao cả, gây xúc động lòng người, nhất là những cựu giao liên đường dây A210 còn sống cũng như thân nhân, đồng đội của những người đã sống, chiến đấu và hy sinh xương máu trên mảnh đất Bến Tre anh hùng.

“Xin được cảm ơn Tập đoàn Sovico và các đơn vị thành viên đã phát tâm công đức cho công trình ý nghĩa này. Công trình bia tưởng niệm sẽ được giữ gìn để trở thành điểm giáo dục văn hoá, lịch sử cho thế hệ trẻ hôm nay”, bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre Võ Thành Hạo chia sẻ.

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 3

Trong 2 ngày Đại lễ hàng trăm cán bộ, nhân viên của bà Thảo không quản nắng mưa, khuya sớm tự tay bốc 9 tấn gạo, vác 2000 thùng mì tôm tặng người nghèo, cùng người dân tham gia phục vụ Đại lễ, nấu hơn 500 suất ăn miễn phí, chăm sóc gần 1000 người dân tới khám bệnh miễn phí. 

Được biết, đây là lần thứ 2, Tập đoàn Sovico và các đơn vị thành viên tổ chức Đại lễ cầu siêu liệt sĩ, chiến sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh. Trong những năm qua, cùng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Tập đoàn Sovico và các đơn vị thành viên còn có nhiều hoạt động hỗ trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, xây dựng nhiều cầu, đường, trường học trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 4

Tin nhắn của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo dặn dò Ban tổ chức chương trình Đại lễ cầu siêu gây chú ý, trở thành thông điệp được lan toả trong mùa Vu Lan

Trong những ngày Đại lễ, cán bộ nhân viên lan truyền lời nói của nữ tỉ phú dặn dò: Ta đi cầu siêu, xin với các bậc rằng: gửi gắm đất nước vào cả cho các bậc đã hy sinh, bình định đất trời để ta được sẵn sàng “chiến đấu” trên thương trường với ý chí cao nhất và lương thiện nhất". Thông điệp của nữ tỷ phú cũng được những người đi thiện nguyện truyền tụng trong 2 ngày Đại lễ, nhiều người thuộc lòng câu nói đó và tự nhắc mình với sự trân quý. Ban tổ chức in thông điệp này thành cờ nheo, thả theo bóng khổng lồ lên giữa không trung.

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 5

Nữ tỉ phú hàng không được biết tới là người phụ nữ nhân hậu, bà thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trên thế giới (trong ảnh là hình ảnh bà làm từ thiện tại một làng nghèo ở Ấn Độ). 

Nữ tỉ phú hàng không và thông điệp gây sốt mùa Vu lan ảnh 6

Hình ảnh nữ tỉ phú hàng không thân thiện chơi đùa cùng em bé trên sân bay khi đi thị sát hoạt động phục vụ hành khách cuối năm từng “gây sốt” cộng đồng mạng.

Nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo được biết tới là một nhà lãnh đạo nữ dùng yêu thương để tạo thành động lực khích lệ mọi người phấn đấu, vươn lên, vượt qua chính mình và làm tốt công việc. Bà luôn khơi dậy, động viên mọi người làm việc thiện, tổ chức các hoạt động thiện nguyện và khích lệ nhân viên tham gia. Bởi theo bà, con người lương thiện và làm mọi việc với cái tâm sáng thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua để vươn tới những điều tốt đẹp.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: