Ông Dương Công Minh bất ngờ rời ghế Chủ tịch LienVietPostBank

(Ngày Nay) - “Cha đẻ” của LienVietPostBank là ông Dương Công Minh bất ngờ rút khỏi vị trí chủ tịch ngân hàng này, thay vào đó là ông Nguyễn Đức Hưởng - người vừa gửi đơn xin không ứng cử vào Hội đồng quản trị Sacombank.
Chủ tịch LienVietPostBank Dương Công Minh
Chủ tịch LienVietPostBank Dương Công Minh

Nguồn tin của Tiền phong cho biết, chiều 5/6, Ngân hàng LienVietPostBank đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường với diễn biến nóng thay thế nhân sự chủ chốt. Theo đó, “cha đẻ” của LienVietPostBank là ông Dương Công Minh bất ngờ rời ghế Chủ tịch, thay vào đó là ông Nguyễn Đức Hưởng - người vừa gửi đơn xin không ứng cử vào Hội đồng quản trị Sacombank.

“Chiều nay, 5/6, ngân hàng này đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường để quyết định vấn đề này. Mọi việc diễn ra theo đúng quy trình”, một nguồn tin cho hay.

Ngoài được biết đến với vị trí là ông chủ của LienVietPostbank, ông Minh còn được nhắc đến bởi tên tuổi ông đã gắn liền với tập đoàn bất động sản nổi tiếng Him Lam. “Anh Minh tạm thời sẽ rút khỏi ngân hàng và tập trung cho một số dự án của Him Lam”, nguồn tin này cho biết.

Sự việc ông Minh bất ngờ rút khỏi LienVietPostBank gây đồn đoán bởi khá trùng hợp với những thông tin thị trường chứng khoán vừa có được đó là có thể một đại gia có tầm cỡ, không lạ lẫm gì với giới tài chính đang ngắm và muốn “vào” Sacombank.

Thành lập từ năm 1994, theo công bố từ Him Lam, hiện công ty đã đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu du lịch và khu đô thị mới; tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam. Một trong những dự án “để đời” mà Him Lam đã thực hiện là khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng tại Phường Tân Hưng, Quận 7 với quy mô gần 60ha. Trong thời gian gần đây, công ty bắt tay vào triển khai một loạt dự án mới như Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông…

Hiện Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, trong đó ông Minh sở hữu 99% cổ phần. Theo số liệu, tính đến cuối năm 2014, công ty mẹ Him Lam có tổng tài sản lên đến gần 34.000 tỷ đồng, nhỉnh hơn một chút so với Tổng công ty Becamex IDC (33.000 tỷ) và vượt trội so với hầu hết các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam.

Tại ngân hàng Liên Việt, Him Lam là cổ đông sáng lập đồng thời là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu xấp xỉ 15%. Cá nhân ông Dương Công Minh không nắm giữ cổ phần của ngân hàng nhưng vợ ông Minh, bà Lê Thị Vân Thảo cùng em gái Dương Thị Liêm sở hữu gần 5% cổ phần.. Trong số những ngân hàng cuối cùng được cấp giấy phép thành lập, cùng với Bảo Việt Bank và Tiên Phong Bank thì đến lúc này Lienvietpostbank là ngân hàng thành công nhất.

Trước đó ít giờ, ông Nguyễn Đức Hưởng đã có có công văn gửi HĐQT Sacombank cho biết "không thể tham gia ứng cử" HĐQT ngân hàng này nhiệm kỳ 2017 - 2020. Và sự quay về LienVietPostBank với vị trí chủ tịch này khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.