Phó Tổng giám đốc PTI: Chúng tôi vẫn giữ mục tiêu doanh thu hơn 6000 tỷ dù gặp khó vì Covid

(Ngày Nay) - Năm 2019, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện – PTI đạt doanh thu hơn 5.700 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Đây là con số tăng trưởng rất ấn tượng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 3 thị trường như PTI.

 

Ông Nghiêm Xuân Thái Phó Tổng giám đốc PTI
Ông Nghiêm Xuân Thái Phó Tổng giám đốc PTI

Năm nay, dù gặp rất nhiều khó khăn do Covid -19, PTI vẫn có kết quả kinh doanh khá tốt. Doanh nghiệp này vẫn giữ mục tiêu sẽ đạt doanh thu hơn 6000 tỷ đồng trong năm 2020.

Ngaynay.vn đã có cuộc trao đổi với ông Nghiêm Xuân Thái, Phó Tổng giám đốc PTI về những giải pháp mà doanh nghiệp này đang thực hiện để giúp PTI đạt mục tiêu đã đặt ra.

Phóng viên (PV): Năm 2020 đang chứng kiến những khó khăn chưa từng có vì Covid -19. Những khó khăn, thách thức này đã tác động thế nào tới mục tiêu đạt hơn 6000 tỷ đồng trong năm 2020 của PTI?

Ông Nghiêm Xuân Thái: Quả thực rất khó khăn. Chúng tôi mất khoảng 2 tháng từ sau Tết Nguyên đán không thể hoạt động kinh doanh bình thường do tác động của dịch bệnh. Người dân cả nước phải giãn cách, không ra đường, đương nhiên các dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm cũng không bán được, đặc biệt là bảo hiểm xe cơ giới.

Mặc dù vậy, nhờ có những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người dân và chất lượng dịch vụ được cải thiện từng ngày mà doanh thu của PTI trong 6 tháng đầu năm vẫn đạt mức tăng trưởng khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2019.

Đây là mức tăng trưởng theo tôi là rất đáng tự hào bởi có được kết quả này là một sự cố gắng rất lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên PTI. Chưa bao giờ chúng ta ở trong tình cảnh khó khăn như vậy.

Cá nhân tôi dự đoán, với tình hình dịch bệnh  vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới như hiện nay, doanh nghiệp trong nước sẽ còn phải đối mặt với nhiều áp lực. Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng vậy. Nếu muốn đảm bảo được chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh, tất cả sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần so với thời gian trước đây.

Hiện nay, các nhóm giải pháp lớn, cấp bách đang được PTI thực hiện để cùng khách hàng sớm vượt qua giai đoạn này.

Tôi có thể lấy ví dụ như đối với khách hàng mua bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, chúng tôi hỗ trợ chia nhỏ kỳ thanh toán, hoặc hỗ trợ thu thập hồ sơ bồi thường tại bệnh viện bảo lãnh. Còn đối với khách hàng mua bảo hiểm ô tô, PTI đã đưa ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt như tặng 1 tháng bảo hiểm, giảm thêm 20% phí đối với dòng xe thương mại. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tăng cường hệ thống giám định, làm việc với các gara liên kết để rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường, từ đó giúp khách hàng sớm lấy được xe, đảm bảo công việc không bị ảnh hưởng.

PV: PTI có khá nhiều sản phẩm lạ, ví dụ như bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm Delay flight... Sau khi triển khai, các sản phẩm này hiện còn sức hút trên thị trường?

Ông Nghiêm Xuân Thái: Những sản phẩm như bảo hiểm tình yêu hay bảo hiểm Delay flight là kết quả nghiên cứu nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Thực tế, ngay từ khi ra mắt, những sản phẩm này đã trở thành hiện tượng, không chỉ với khách hàng mà còn đối với cả những doanh nghiệp đối thủ. Tôi cho rằng điểm đặc biệt giúp những sản phẩm này giữ được sức hút là ở quyền lợi phù hợp với nhu cầu của khách hàng, ngoài ra cách thức bồi thường cũng vô cùng đơn giản, tạo được sự thuận tiện hơn rất nhiều so với các sản phẩm bảo hiểm thông thường.

PV: Các giải bóng đá hàng đầu của Việt Nam đã trở lại, điều này đồng nghĩa với việc, có thể PTI sẽ có thể phải giải ngân những khoản tiền không nhỏ đề chi trả cho những cầu thủ bị chấn thương, anh có thể nói rõ hơn về dịch vụ bảo hiểm cầu thủ, trọng tài của PTI.

Ông Nghiêm Xuân Thái: Giải bóng đá vô địch quốc gia trở lại ở thời điểm này là một thông điệp rất tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Việt Nam ổn định, phát triển. Rất nhiều nước, dù là những nước phát triển cũng chưa thể tận hưởng những sân vận động đầy ắp khán giả như tại Việt Nam. Họ vẫn phải đá trên sân trên sân không khán giả.

Và chúng tôi tự hào là một doanh nghiệp góp phần vào sự trở lại và phát triển của bóng đá Việt Nam. Nói một cách đơn giản, hiện nay các cầu thủ ra sân đá bóng yên tâm hơn rất nhiều. Nếu chẳng may bị chấn thương thì đã có PTI lo.

Từ năm 2018, PTI đã đã trở thành đơn vị bảo hiểm độc quyền cho gần 900 cầu thủ và trọng tài tham gia các giải chuyên nghiệp quốc gia là V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Chúng tôi sẽ chi trả các chi phí y tế phát sinh cho chữa trị chấn thương trong thời gian tập luyện, làm nhiệm vụ và thi đấu của các cầu thủ, trọng tài tại giải đấu này.

Số tiền bảo hiểm cho cầu thủ lên đến 300 triệu đồng và trọng tài là 200 triệu đồng. Từ khi chúng tôi ký kết hợp tác với VPF đã có rất nhiều cầu thủ được bồi thường ở mức tối đa, ví dụ như Đình Trọng, Duy Mạnh của CLB Hà Nội, Xuân Mạnh của Sông Lam Nghệ An. Đây là các cầu thủ gặp chấn thương nặng, mức chi phí phẫu thuật, điều trị rất cao. Nếu không được bảo hiểm chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Thực tế PTI không phải doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên cung cấp gói sản phẩm này trên thị trường. Thế nhưng chúng tôi lại là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên xây dựng quyền lợi sản phẩm cũng như quy trình bồi thường phù hợp với tính chất công việc đặc thù của các cầu thủ là phải thi đấu liên tục. Nhờ vậy, hồ sơ bồi thường của các cầu thủ được giải quyết nhanh chóng hơn, từ đó các cầu thủ cũng sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc y tế sớm nhất và tốt nhất, đảm bảo khả năng thi đấu ổn định và lâu dài.

PV: Thị trường bảo hiểm tại VN được cho là vừa dễ vừa khó làm, dễ là do mức sống, mức thu nhập người dân đang tăng cao qua từng năm, khó là do nhiều người ít quan tâm tới các sản phẩm bảo hiểm ví dụ như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe. PTI đang có cách truyền thông như thế nào để vừa thu hút khách hàng, vừa thay đổi cách nhìn của người dân về bảo hiểm?

Ông Nghiêm Xuân Thái: Cá nhân tôi cho rằng, việc truyền thông để thay đổi suy nghĩ của người dân về vai trò của bảo hiểm trong đời sống cần phải có sự triển khai đồng bộ giữa nhiều doanh nghiệp bảo hiểm và các cơ quan chức năng.

Riêng đối với PTI, chúng tôi thực hiện truyền thông bằng hai phương thức chính. Thứ nhất, chúng tôi tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi khách hàng sử dụng sản phẩm bảo hiểm và hài lòng với dịch vụ của PTI thì mới ngày càng có nhiều người biết và tìm đến sản phẩm của chúng tôi. Đây chắc chắn là cách truyền thông tốt nhất tới khách hàng.

Thứ hai, chúng tôi cũng truyền thông thông qua các cơ quan báo chí về các vụ bồi thường. Mục đích là để người dân hiểu rằng bảo hiểm là sản phẩm được tạo ra nhằm bảo vệ người dân trong những tình huống rủi ro không may xảy ra trong đời sống.

Việc triển khai dịch vụ bảo hiểm cho các cầu thủ cũng là một cách thức PTI muốn người dân nhìn thấy và hiểu rõ, các sản phẩm bảo hiểm rất hữu dụng và cần thiết. Trong những hoàn cảnh bình thường, khoẻ mạnh thì ít ai nghĩ tới bảo hiểm nhưng khi gặp rủi ro, thì việc có bảo hiểm sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt.

Người dân chỉ cần tìm hiểu kỹ về các quyền lợi đồng thời thực hiện theo đúng hướng dẫn của các doanh nghiệp bảo hiểm thì mọi vấn đề về giải quyết bồi thường sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

PV: Xin trân trọng cám ơn ông!

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.