Ớt khổng lồ nửa kg một trái trồng không kịp bán

(Ngày Nay) -Nhiều bà nội trợ tại TP.HCM đang săn lùng giống ớt khổng lồ, có trọng lượng lên đến 500 gram mỗi trái được một số nhà vườn tại TP Đà Lạt gieo trồng.
Những trái ớt chín có màu vàng, dài khoảng 30 cm được bán với giá 40.000 đồng/kg Ảnh: Di Linh.
Những trái ớt chín có màu vàng, dài khoảng 30 cm được bán với giá 40.000 đồng/kg Ảnh: Di Linh.

Anh Nguyễn Định (ngụ phường 8, TP Đà Lạt) cho biết giống ớt kích thước khổng lồ này mới được trồng thử nghiệm cách đây vài tháng tại một số nhà vườn. Đây là giống nhập khẩu từ Hà Lan, khả năng kháng bệnh mạnh và không tốn nhiều công chăm sóc, nhưng lại đạt năng suất rất cao.

Anh Định ước tính, trung bình 1.000 m2 có thể trồng 4.000 gốc ớt sừng bò cho thu hoạch quanh năm. Nếu chăm sóc đúng quy trình, mỗi gốc ớt đạt năng suất khoảng 6 kg. Với diện tích trồng thử nghiệm 500 m2 như hiện tại, mỗi ngày anh thu hoạch hơn 20 kg. Trừ các chi phí chăm sóc và nhân công, anh Định thu lại được trên 80%.

Ớt khổng lồ nửa kg một trái trồng không kịp bán ảnh 1
Ớt sừng bò có trọng lượng trung bình 300 - 500 gram đang được nhiều nhà vườn Lâm Đồng đưa vào trồng thử nghiệm. Ảnh:Di Linh.

“Thời điểm bắt đầu thu hoạch thường khoảng 3 tháng sau khi gieo trồng. Quả chín có màu đỏ hoặc vàng, do trọng lượng mỗi quả khá lớn nên phải dùng sào chống để tránh gãy cành”, anh Định nói.

Nhà vườn này cũng cho biết thêm vì có mùi thơm nồng và vị ngọt thanh nên ớt sừng bò dễ thu hút côn trùng gây hại. Để đảm bảo chất lượng quả ớt, nhiều nhà vườn đang áp dụng các biện pháp xua đuổi sinh vật gây hại, trong đó trồng ngò tây xen dưới gốc cây ớt. Đây được cho là cách an toàn và hữu hiệu nhất.

Hiện giá bán tại vườn dao động 40.000 – 50.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 20.000 đồng/kg so với giá ớt chuông, nhưng số lượng hàng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường.

Theo một chủ trang trại rau củ tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), ớt sừng bò đang là mặt hàng nông sản hút khách nhất của trang trại này. Khi ông mang ớt thu hoạch trong đợt đầu tiên đến giới thiệu tại các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc thì rất được các nơi này yêu thích, đặt mua.

Chủ trang trại này cũng cho biết kênh phân phối chủ yếu của loại ớt này là những doanh nghiệp chuyên cung cấp rau sạch và người quen, chứ mặt hàng này không đủ để tiếp cận vào các hệ thống siêu thị lớn bán đại trà.

Khảo sát một số diễn đàn cung cấp nông sản sạch, nhiều bà nội trợ ở các thành phố lớn đang cùng săn lùng loại ớt này. Thông tin được các diễn đàn nông sản sạch chia sẻ, ớt sừng bò có hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp chế biến nhiều món ăn như salad, ép nước và xay sinh tố...  

Chị Ngọc Hoa (quận 2, TP.HCM) chia sẻ chị mới biết đến ớt sừng bò cách đây 2 tháng, trong dịp tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao ở Đà Lạt.

“Dù giá cao, nhưng bù lại ớt sừng bò ngọt thanh và không bị hăng như ớt chuông nên các bé trong gia đình tôi ăn được và rất thích. Hằng tuần tôi đều đặt hàng gửi về, nhưng thỉnh thoảng cũng không nhận được vì số lượng hạn chế quá", chị Hoa cho biết.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.