Pepsi mua lại công ty bán đồ ăn trực tuyến Trung Quốc

(Ngày Nay) - Pepsi sắp sửa thâu tóm thêm một công ty bán đồ ăn trực tuyến trong nỗ lực củng cố chỗ đứng của mình trong thị trường thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới.
Pepsi mua lại công ty bán đồ ăn trực tuyến Trung Quốc

Pepsi cho biết hôm Chủ nhật rằng thỏa thuận mua lại công ty bán đồ ăn vặt trực tuyến Be & Cheery, trị giá 705 triệu USD, sẽ giúp doanh nghiệp Mỹ trở thành "công ty thực phẩm và đồ uống lấy người tiêu dùng làm trung tâm hàng đầu của Trung Quốc".

Giá trị của thị trường đồ ăn nhẹ của Trung Quốc đã tăng hơn 400% trong giai đoạn 2006-2016, theo ước tính năm 2019 từ Bộ Thương mại nước này. Các chuyên gia từ Bắc Kinh cho biết họ hy vọng thị trường sẽ trị giá gần 3 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 427 tỷ USD) trong năm nay.

Pepsi mua lại công ty bán đồ ăn trực tuyến Trung Quốc ảnh 1

Một sản phẩm của Be & Cheery.

Khoản đầu tư mới nhất của Pepsi vào Trung Quốc diễn ra khi các doanh nghiệp gặp khó trong việc trở lại làm việc sau khi dịch Covid-19 khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà và kéo theo đó là tình hình kinh doanh ế ẩm. Các nhà chức trách Trung Quốc đã kêu gọi người dân mua sắm trực tuyến nhiều hơn như một cách để hạn chế sự lây lan của virus.

Be & Cheery, có trụ sở tại thành phố Hàng Châu, chủ yếu bán các loại hạt, trái cây sấy khô và đồ ăn nhẹ trực tuyến. Công ty đã ghi nhận 171 triệu nhân dân tệ (24,3 triệu đô la) lợi nhuận ròng trong năm ngoái, tăng 32% so với năm 2018.

Chủ sở hữu hiện tại của thương hiệu, Haoxiangni Health Food, đã mua Be & Cheery vào tháng 8 năm 2016 với giá 960 triệu nhân dân tệ (136,5 triệu USD).

Trong khi đó, Pepsi đã hoạt động ở Trung Quốc suốt nhiều thập kỷ và đã thực hiện nhiều thương vụ mua bán tại đây. Năm ngoái, Pepsi đã trở thành một trong những nhà sản xuất thực phẩm tự nhiên lớn nhất của Trung Quốc nhằm tận dụng cơn sốt thực phẩm sức khỏe toàn cầu.

Công ty cho biết hồi đầu tháng này đã ghi nhận "tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ" ở thị trường Trung Quốc vào năm 2019.

"Một trong những cơ hội quan trọng đối với Pepsi là phát triển kinh doanh quốc tế", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pepsi Ramon Laguarta nói với các nhà đầu tư hồi đầu tháng này. "Trung Quốc dĩ nhiên là một thị trường khổng lồ, nơi chúng tôi có một doanh nghiệp tốt. Nó đang phát triển rất tốt. Nhưng cơ hội còn cao hơn rất nhiều".

Hiện việc mua lại Be & Cheery vẫn cần sự chấp thuận từ các cổ đông của Haoxiangni và các nhà quản lý thị trường hàng đầu của Trung Quốc.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.