Petrolimex đồng hành cùng Bamboo Airways

(Ngày Nay) -Việc hợp tác ban đầu giữa các công ty thành viên được coi là nền tảng quan trọng để đẩy mạnh hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn FLC và Petrolimex trong tương lai, nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho cả 2 doanh nghiệp và cho cả quốc gia.
Petrolimex đồng hành cùng Bamboo Airways

Từ ký kết biên bản ghi nhớ

Ngày 17/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công ty TNHH Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways), thành viên của Tập đoàn FLC, đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (Pjico) và Công ty Cổ phần Nhiên liệu Bay Petrolimex (Petrolimex Aviation), hai công ty thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐQT Petrolimex và ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của cả hai phía.

Trên tinh thần hướng tới việc hợp tác toàn diện giữa hai công ty mẹ là Petrolimex và Tập đoàn FLC trong tương lai, thì việc hợp tác ban đầu giữa các công ty thành viên đã được ưu tiên trong khuôn khổ sự kiện này.

Petrolimex đồng hành cùng Bamboo Airways ảnh 1
Petrolimex cam kết đồng hành cùng Bamboo Airways giai đoạn đầu và trong tương lai

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Petrolimex khẳng định: “Petrolimex là thành viên của Hiệp hội nhiên liệu Hàng không Quốc tế, chính vì thế mà thông qua hệ thống mạng lưới liên kết quốc tế của Petrolimex để chúng tôi có thể cung cấp nguyên liệu cho Bamboo Airways bay đến tất cả các sân bay trên toàn thế giới. Và chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng với Bamboo Airways trong giai đoạn đầu, ít nhất là từ 3-5 năm”.

Petrolimex đồng hành cùng Bamboo Airways ảnh 2
Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định tiềm năng hợp tác giữa 2 bên công ty

Về phía Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Ông Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh: “Tôi nhận thấy việc hợp tác hai bên rất tiềm năng trong lĩnh vực cung cấp nhiên liệu và bảo hiểm hàng không để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của hai doanh nghiệp đồng thời phục vụ cho lợi ích quốc gia”. 

Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hợp tác, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh của các bên thông qua việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên. Đây sẽ là những nền tảng quan trọng để cả hai phía tiếp tục triển khai một cách có hệ thống các chương trình hợp tác sau này.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của Pjico như bảo hiểm vật chất máy bay, bảo hiểm trách nhiệm hàng không, bảo hiểm máy móc và các sản phẩm bảo hiểm khác, cũng như các sản phẩm nhiên liệu bay của Petrolimex Aviation; trong khi đó, hai công ty thành viên của Petrolimex sẽ ưu tiên sử dụng vé máy bay của Bamboo Airways đối với các chặng bay mà hãng hàng không này khai thác.

Petrolimex đồng hành cùng Bamboo Airways ảnh 3
Sự kiện ký kết là tiền đề cho việc hợp tác toàn diện giữa 2 tập đoàn trong tương lai

Bamboo Airways đặt ra mục tiêu cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/12 này, với việc khai thác 10 máy bay tại 13 sân bay, và sẽ tăng lên 20 máy bay tại 25 sân bay vào quý I/2019. Cùng với đó, Bamboo Airways cũng sẽ bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế từ năm 2019.

“Chúng tôi đầu tư là phải bài bản và chuyên nghiệp ngay từ đầu. Tập đoàn FLC đã mua tổng cộng 44 máy bay Boeing và Airbus, việc bàn giao sớm nhất sẽ diễn ra vào cuối năm 2019, đầu năm 2020. Như vậy vào cuối năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ có khoảng 40-50 máy bay cả thuê và mua,” ông Trịnh Văn Quyết cho biết.

…Đến hợp tác phát triển toàn diện

Có thể thấy rằng việc đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn, công ty lớn trong nhiều lĩnh vực trên cả nước thể hiện mong muốn của Tập đoàn FLC cũng như Bamboo Airways trong việc tăng cường liên kết nhằm tạo sức mạnh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là bước chuẩn bị bài bản để có sự sẵn sàng về mọi mặt từ nhân sự, hạ tầng, kỹ thuật, nguồn cung ứng…. trước khi chính thức bắt đầu hành trình cất cánh - hành trình “chinh phục bầu trời” tại Việt Nam cũng như trong khu vực và trên thế giới.

Tuy nhiên, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh việc hợp tác giữa hai bên cần đi vào thực chất, chứ không phải hợp tác hình thức để đánh bóng thương hiệu.

Với lợi thế về bề dày kinh nghiệm, hoạt động và uy tín trên thị trường, hai bên có thể chia sẻ mạng lưới khách hàng để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của việc hợp tác.

Do vậy, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó TGĐ Petrolimex cũng gợi ý về việc thành lập tổ công tác hỗn hợp bao gồm đại diện của tất cả các công ty thành viên của Petrolimex và Tập đoàn FLC để tăng cường tìm hiểu về nhiều lĩnh vực của cả 2 bên như xăng dầu, hàng không, nghỉ dưỡng, nông nghiệp…, tạo nền tảng cho việc hợp tác toàn diện trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.