Phát hiện 2 tấn vú heo hôi thối trong biệt thự ở Sài Gòn

(Ngày Nay) - Vú heo nhập từ Trung Quốc được chở đến căn biệt thự ở quận 12 sơ chế, bán cho các quán nhậu ở Sài Gòn và miền Tây làm món "nhũ dê nướng".
Vú heo đươc sơ chế trên nền nhà dơ bẩn, bốc mùi hôi thối. Ảnh: A.X
Vú heo đươc sơ chế trên nền nhà dơ bẩn, bốc mùi hôi thối. Ảnh: A.X

Đoàn kiểm tra liên ngành quận 12, TP HCM, ập vào căn biệt thự rộng 3.000 m2 luôn kín cổng cao tường ở phường An Phú Đông, hôm 17/9, phát hiện hơn 2 tấn vú heo Trung Quốc đang được nhiều công nhân sơ chế dưới nền đất dơ bẩn. Trong 9 tủ đông cũng chứa nhiều heo sữa, vú heo.

Số vú heo đang sơ chế chảy dịch, bốc mùi hôi thối; còn trong tủ đông đã đổi màu xanh, đen. Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc. 

Chủ lô hàng, bà Nguyễn Thị Dung (59 tuổi, quê Thái Bình), cho biết hàng được mua từ các chợ ở TP HCM và lân cận về bán kiếm lời. Bà Dung sử dụng căn biệt thự này để mua bán hơn một tháng nay.

Phát hiện 2 tấn vú heo hôi thối trong biệt thự ở Sài Gòn ảnh 1 Vú dê trong tủ lạnh đổi màu xanh, đen, biến chất. Ảnh: A.X

Một cán bộ đoàn liên ngành nói rằng, vú heo ở đây có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập từ các tỉnh phía bắc, sau đó phân phối cho các quán ăn, nhà hàng ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây để chế biến món vú dê nướng, hấp.  

Nhà chức trách đã tạm giữ số hàng, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý.

Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: