Phiên đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu

Mở cửa phiên đầu tuần (22/9), vàng SJC trong nước giảm 40.000 đồng/lượng, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhanh về 1.214 USD/oz.
Phiên đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu

Thị trường vàng thế giới khởi động tuần mới ở mức 1.214 USD một ounce tương đương 31,14 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công).

Giá vàng thế giới giảm mạnh từ ngày 18/9 tuần trước từ mức 1.224 USD xuống còn 1.217 USD/oz. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.216 USD/oz trên sàn Kitco.

Ảnh hưởng giảm từ giá vàng thế giới, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần hôm nay 22/9, giá vàng SJC trong nước đang ở mức 36,04 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 20/9.

Theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua - bán vàng đang ở mức 35,92 – 36,04 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 35,96 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 36,02 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội đang là 60.000 đồng/lượng và tại TP HCM đang ở mức 120.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện tại tương đương 30,97 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 5,07 triệu đồng/lượng./.

Dự báo về giá vàng tuần này, trong 24 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của trang tin Kitco cuối tuần trước, 13 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm, 7 nhận định thị trường đi lên và 4 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Các ý kiến dự báo cho rằng giá vàng có thể lui về mốc 1.200 USD/oz, tương đương khoảng 30 triệu đồng/lượng, nguyên nhân là do chỉ số USD tiếp tục tăng cùng với kỳ vọng tăng của lãi suất tiếp tục làm giá vàng sụt giảm.

Tuy nhiên vẫn có những ý kiến lạc quan về giá vàng trong tuần này cho rằng thị trường vàng đã đến lúc đảo chiều sau khi chạm đáy 8 tháng tuần trước. “Vàng chỉ mất 10 USD mỗi ounce, dù tuần trước có quá nhiều tin bất lợi, như đồng đôla mạnh hay giá các hàng hóa khác đi xuống. Cuối tuần trước, theo khảo sát trong ngày của chúng tôi, khoảng 5% nhà đầu tư đang lạc quan về giá vàng, bằng thời điểm vàng chạm đáy năm ngoái. Vì thế, thị trường sẽ tăng trong ngắn hạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát liệu tâm lý nhà đầu tư có tiếp tục đi lên hay không”, Ken Morrison – chủ biên tạp chí Morrison on the Markets cho biết.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại khá ổn định.

Tại ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.180 đồng/USD, bán ra là 21.230 đồng/USD.

ACB và ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD tại 21.160 đồng/USD chiều mua vào và 21.230 đồng chiều bán.

Vietinbank và BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND tại 21.180 đồng/USD chiều mua vào và 21.230 đồng/USD.

Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.150 đồng/USD mua vào, 21.240 đồng/USD chiều bán ra…

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.