Quốc Cường Gia Lai tạm ứng 50 triệu USD của đối tác để trả nợ

(Ngày Nay) - Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) mới thông báo nhận số tiền tạm ứng 50 triệu USD từ việc chuyển nhượng dự án cho đối tác, để tất toán nợ vay với BIDV Quang Trung.
Quốc Cường Gia Lai tạm ứng 50 triệu USD của đối tác để trả nợ

Thông tin này được đề cập đến trong báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016 của QCG mới công bố.

Cụ thể, ngày 15/10/2016, QCG đã ký với Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island (Sunny) một biên bản thỏa thuận ghi nhớ. Theo đó QCG sẽ chuyển nhượng 100% quyền sở hữu trong một công ty sẽ được thành lập từ việc góp vốn bằng toàn bộ dự án Phước Kiển của QCG cho Sunny.

Việc chuyển nhượng dự kiến hoàn tất trong năm tài chính 2017. Số tiền 50 triệu USD mà QCG đã nhận của Sunny sẽ được dùng để cấn trừ vào giá trị chuyển nhượng trong tương lai, khi việc đàm phán và chuyển nhượng được hoàn tất và dự án được phép chuyển nhượng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island có vốn điều lệ 250 tỷ đồng, trụ sở chính tại quận 1, TP.HCM, người đại diện pháp luật là bà Chang Ly. Đươc biết đây là công ty con của tập đoàn Vạn Thịnh Phát thuộc sở hữu của nữ đại gia bí ẩn Trương Mỹ Lan.

Tính đến cuối năm 2016, QCG đang có tổng nợ phải trả 4.209 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn. Trong đó, khoản vay lớn nhất là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Quang Trung trị giá 1.376,6 tỷ đồng, đáo hạn ngày 31/3. Được biết, trong khoản nợ đáo hạn này có 1.351 tỷ đồng lãi suất 10,9%/năm là tài trợ cho dự án khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Trên thị trường chứng khoán, việc liên tiếp phát hành cổ phiếu tăng thêm giúp vốn điều lệ của doanh nghiệp tăng liên tục từ 601 tỷ đồng vào năm 2010 lên 2.751 tỷ đồng ở hiện tại. Tuy nhiên, thị giá cổ phiếu QCG đã sụt giảm từ mức 45.000 đồng năm 2010 xuống chỉ còn hơn 4.000 đồng/cổ phiếu.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.