Quỹ học bổng tài năng TMS Group: Chắp cánh ước mơ cho học sinh vượt khó học giỏi tại Vĩnh Phúc

(Ngày Nay) -Tiếp nối chương trình trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo, học giỏi trên cả nước, Quỹ học bổng tài năng TMS Group tiếp tục trao tặng 9 suất học bổng trị giá 45 triệu đồng cho các em học sinh trường THPT Hai Bà Trưng vào sáng ngày 15/1/2019.


Tập đoàn TMS mong muốn mang lại món quà sẻ chia thiết thực để các em có động lực chắp cánh ước mơ tri thức trong tương lai
Tập đoàn TMS mong muốn mang lại món quà sẻ chia thiết thực để các em có động lực chắp cánh ước mơ tri thức trong tương lai

Với mục tiêu thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, trong đó, giáo dục đào tạo là lĩnh vực được quan tâm đặc biệt, Tập đoàn TMS và toàn thể cán bộ nhân viên đã tâm huyết góp sức xây dựng Quỹ học bổng tài năng TMS Group để khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh sống khó khăn nhưng vẫn không ngừng cố gắng, vươn lên trong học tập.

Quỹ học bổng tài năng TMS Group đã trao tặng 9 suất học bổng cho 9 em học sinh vượt khó học tập tốt tại trường THPT Hai Bà Trưng. 9 suất học bổng này của các em học sinh được Tập đoàn TMS chuyển thành 9 sổ tiết kiệm, trị giá 5 triệu đồng/sổ trao tận tay cho các em và gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: “Trường THPT Hai Bà Trưng vốn là ngôi trường được sát nhập từ Trường THCS & THPT Hai Bà Trưng với Trường THPT Phúc Yên. Trải qua chặng đường dài phát triển, nhà trường đã đón nhận và rèn luyện cho hàng nghìn học sinh đến từ nhiều địa phương, các khu vực khác nhau, trong đó, nhà trường còn rất nhiều các em học sinh gia đình khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt, nhưng rất giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống”.

Quỹ học bổng tài năng TMS Group: Chắp cánh ước mơ cho học sinh vượt khó học giỏi tại Vĩnh Phúc ảnh 1

Ông Lê Duy Tân – Trưởng ban PTDA TMS Grand City Phúc Yên, bà Đào Hồng Anh – Trưởng ban Truyền thông (ngoài cùng bên phải) và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng trường THPT Hai Bà Trưng (ngoài cùng bên trái) trao 9 suất học bổng cho các học sinh.

Với món quà ý nghĩa này, Tập đoàn TMS mong muốn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh vượt qua khó khăn, không ngừng rèn luyện, trau dồi tri thức, cống hiến, dựng xây quê hương, đất nước. Đây cũng là tâm huyết của toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV Tập đoàn TMS xây dựng Quỹ học bổng tài năng để kết nối và lan tỏa tinh thần nhân văn, trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng.

Tại buổi lễ, các bậc phụ huynh của các em học sinh cũng đã tới tham dự và bày tỏ niềm xúc động, biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ của Tập đoàn TMS và Ban Giám hiệu trường THPT Hai Bà Trưng. Mỗi phụ huynh đều chia sẻ rất chân thật về hoàn cảnh gia đình của các em và cũng tự hào vì các em luôn chăm ngoan, hiếu thuận.

Bà ngoại cháu Phạm Nguyễn Quang Anh - học sinh lớp 10A7 trường THPT Hai Bà Trưng cảm động không giấu được nước mắt khi cháu được nhận học bổng từ Quỹ học bổng tài năng TMS Group. Bà nghẹn ngào nói: “Tôi rất cảm kích sự quan tâm, hỗ trợ của Tập đoàn TMS dành cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học tập tốt như cháu Quang Anh. Hiện tại, hai anh em cháu chỉ có tôi là chỗ dựa duy nhất nhưng tôi cũng tuổi cao sức yếu, bà cháu chỉ rau cháo qua ngày. Quang Anh rất chịu khó và học tập tốt nên tôi cũng yên tâm phần nào. Mong là tương lai cháu được học hành đến nơi đến chốn, đỗ đạt thành tài thì tôi cũng được an ủi”.

Quỹ học bổng tài năng TMS Group: Chắp cánh ước mơ cho học sinh vượt khó học giỏi tại Vĩnh Phúc ảnh 2

Bà ngoại cháu Phạm Nguyễn Quang Anh (áo tím) rưng rưng chia sẻ hoàn cảnh của gia đình cháu Quang Anh với đại diện Tập đoàn TMS và nhà trường THPT Hai Bà Trưng. Quang Anh là một học sinh xuất sắc của lớp 10A7 và cũng là một học sinh có hoàn cảnh gia đình vô cùng đặc biệt.

Từ nhỏ, Quang Anh đã không có một gia đình trọn vẹn khi bố mẹ chia tay, không chăm sóc được cho hai anh em Quang Anh. Mẹ em đi làm xa ở Khánh Hòa nhưng không may bị tai nạn mất từ năm 2015. Do đó, bà ngoại em trở thành chỗ dựa duy nhất của hai anh em. Trải qua mất mát từ sớm đã cho Quang Anh thêm nghị lực mạnh mẽ vượt qua khó khăn. Không phụ sự kỳ vọng và tấm lòng bao dung của bà ngoại, Quang Anh đã liêp tiếp là học sinh giỏi trong nhiều năm, được thầy cô khen ngợi và bạn bè quý mến. Bà ngoại Quang Anh rưng rưng cho biết: “Tôi hiện 70 tuổi rồi nhưng còn sức còn cưu mang các cháu nên người. Quang Anh rất hiểu chuyện, cháu rất thương bà, thương em và học tập tốt. Đó cũng là niềm hạnh phúc to lớn cho người già này lo cho các cháu khôn lớn, trưởng thành. Tôi rất xúc động khi xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn được các cán bộ nhân viên của Tập đoàn TMS biết tới và quan tâm, giúp đỡ thực lòng để các cháu được rèn luyện, học tập”.

Được biết, trong thời gian tới, Quỹ học bổng tài năng TMS Group sẽ tiếp tục trao những suất học bổng ý nghĩa đến các em học sinh vượt khó học tập tốt tại thành phố Đà Nẵng.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.