Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel

(Ngày Nay) -Ngày 26/6/2019, Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - Tổng Công ty thành viên thứ 8 của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chính thức được ra mắt.
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ thanh toán nhanh QRcode qua Viettel Pay
Khách hàng trải nghiệm dịch vụ thanh toán nhanh QRcode qua Viettel Pay

Theo lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp-viễn thông quân đội (Viettel), trong quá trình đặt nền móng xây dựng một xã hội số, Viettel đã xác định phải từng bước giải quyết các bất cập cuộc sống và bình dân hóa dịch vụ. Bên cạnh những sản phẩm cốt lõi về giải pháp quản trị số, nội dung số, thương mại số thì một nền kinh tế tự chủ không thể thiếu công cụ: thanh toán số.

Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel được xác định là một công ty công nghệ tập trung trong ba lĩnh vực chính bao gồm Lĩnh vực Tài chính số: kiện toàn hệ sinh thái & ngân hàng số ViettelPay, triển khai thí điểm Mobile Money; Lĩnh vực dịch vụ dữ liệu: tập trung các lĩnh vực tín dụng, bảo hiểm, quảng cáo; Lĩnh vực thương mại điện tử. Từ nay tới 2025, Tổng Công ty đặt hai mục tiêu trọng tâm lớn: Có 26 triệu khách hàng trên hệ sinh thái; phát triển 600.000 điểm chấp nhận thanh toán & cung cấp dịch vụ.

Với mục tiêu “Khởi nguồn cuộc sống số” cùng phương châm ở đâu có sóng viễn thông thì ở đó có hạ tầng và dịch vụ số, dịch vụ của Viettel sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, mang tới cho người dân mọi miền Tổ quốc nhiều sinh kế mới, nhiều tiện ích mới trọn vẹn qua chiếc điện thoại di động.

Đặc biệt phương thức Mobile Money - sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hóa/dịch vụ có giá trị thấp - sẽ phá bỏ mọi khoảng cách công nghệ, đưa SỐ là an toàn, là đơn giản tới người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa vốn có ít điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Đây sẽ là chất xúc tác làm bùng nổ cuộc cách mạng số tại Việt Nam.

Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel ảnh 1

Tổng Giám đốc Tổng Công ty dịch vụ số Viettel - Phạm Trung Kiên thuyết trình về các sản phẩm dịch vụ số Viettel sẽ cung cấp.

Đồng thời, hạ tầng tài chính số - thương mại số sẽ giúp kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người dân. Để đi xa thì phải đi cùng nhau, cùng mang lại giá trị cho người dùng, Tổng Công ty Dịch vụ số sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để chung tay kiến tạo một xã hội số không dùng tiền mặt; trở thành cấu phần quan trọng trong hạ tầng thanh toán tài chính Quốc gia; góp phần giữ gìn huyết mạch của nền kinh tế nước nhà.

Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel là mảnh ghép hoàn thiện cho hệ sinh thái số của Viettel, đóng vai trò then chốt trong chiến lược chuyển đổi số Viettel cũng như công cuộc xây dựng kinh tế số Việt nam, khẳng định  bước đi mạnh mẽ của Viettel trong chiến lược chuyển đổi số, quyết tâm chuyển mình từ một nhà khai thác viễn thông truyền thống trở thành một nhà cung cấp dịch vụ số. Đồng thời đây tiếp tục là hành động của chúng tôi nhằm thực hiện hoá tầm nhìn mà Viettel đã đặt ra là đưa viễn thông, công nghệ thông tin, ứng dụng số len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội”, thiếu tướng Lê Đăng Dũng, quyền chủ tịch kiêm TGĐ Viettel chia sẻ.

Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel ảnh 2

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: Viettel nhận trách nhiệm tiên phong phát triển và tạo dựng niềm tin với Chính phủ, với xã hội về thanh toán số.

Cũng theo ông Lê Đăng Dũng, kiến tạo xã hội số, tiên phong đưa những công nghệ, tiện ích mới nhất của thế giới vào Việt Nam không phải là một sự nghiệp dễ dàng. Nhưng với những gì đã làm được trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin suốt 30 năm qua, Viettel hoàn toàn tin tưởng về kinh nghiệm, tiềm lực để hiện thực hóa giấc mơ mang tên: “Khởi nguồn cuộc sống số - một cuộc sống mới, an toàn, đơn giản cho tất cả mọi người”.

Viettel đã sẵn sàng, nhưng chúng tôi cũng rất cần Chính phủ nhanh chóng cấp phép Mobile money, nhanh chóng hoàn thiện khung pháp lý để chúng tôi hiện thực hoá được lời hứa của mình”, ông Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.