Rolls-Royce cân nhắc giảm 15% nhân lực vì dịch Covid-19

Nhà sản xuất động cơ máy bay Rolls-Royce Holdings đang cân nhắc cắt giảm 15% nhân lực bởi khách hàng cắt giảm sản xuất do đại dịch Covid-19
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quy mô của động thái này đã được nội bộ quản lý cấp cao đề cập nhưng không có nghĩa là đã được phê duyệt và vẫn còn nhiều cuộc đàm phán cần phải được thực hiện.

Tờ Thời báo Tài chính (Financial Times - FT) trước đó đã đưa tin rằng, Rolls-Royce đang chuẩn bị sa thải tới 8.000 trên tổng số 52.000 người lao động.

Con số chính thức sẽ được thông báo cuối tháng 5/2020, khi đó công ty sẽ cập nhật danh sách nhân viên, theo báo cáo của FT.

Tháng trước, Rolls-Royce đã loại bỏ những mục tiêu và cổ tức cuối cùng của mình để đối phó với sự bùng phát của Covid-19.

Giám đốc điều hành của công ty – Warren East cho biết, vào tháng 4/2020, Rolls-Royce sẽ xem xét cắt giảm chi tiêu bằng tiền mặt, bao gồm lương của nhân viên trên toàn cầu đi 10% trong năm nay.

Những cuộc thảo luận với công đoàn về việc cắt giảm việc làm vừa mới bắt đầu.

Quy mô của việc cắt giảm công việc vẫn có thể lớn hơn sau ngày 11/9 khi mà nhóm này cắt giảm 5.000 việc làm và phần lớn sẽ thuộc đơn vị hàng không vũ trụ dân sự, FT cho biết.

Mặc dù việc mất việc đã nằm trong dự kiến hoạt động của những đơn vị ở Singapore và Germany, lực lượng lao động hàng không vũ trụ của Anh dự kiến sẽ chịu sự cắt giảm chính.

Theo VOV
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.