Sharp tuyên bố kiện Asanzo do giả mạo chứng từ

(Ngày Nay) - Mới đây, Sharp Việt Nam tuyên bố Asanzo sử dụng chứng từ giả mạo khi công bố thư xác nhận hai bên vẫn còn hợp đồng và sẽ kiện công ty Việt Nam do không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm
Sharp tuyên bố kiện Asanzo do giả mạo chứng từ

Thông cáo báo chí vừa phát đi của Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Việt Nam) cho hay: Phía công ty này nhận được thông tin trong buổi họp báo ngày 17/9, Asanzo đã công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản như phát ngôn trên truyền thông.

Asanzo cho rằng đây là bằng chứng về quan hệ hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong). Asanzo đã công bố lá thư xác nhận của Sharp-Roxy về quan hệ hợp tác vào ngày 12/9 như là bằng chứng.

Tuy nhiên, theo Sharp-Roxy, họ đã công bố việc kết thúc liên doanh cùng công ty Roxy vào ngày 31/10/2016. Thông cáo nêu cụ thể: Ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp kết thúc việc liên doanh cùng Công ty điện tử Roxy và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu bởi Tập đoàn Sharp. Tiếp đó ngày 31/10/2016, hoàn thành việc đăng ký thay đổi tên công ty từ Sharp-Roxy (Hong Kong) thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong.

“Dựa trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/9/2019 là không thể xảy ra. Do đó, chúng tôi tin rằng lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo của họ vào ngày 17/9/2019 là giả mạo”, thông cáo phát từ Sharp Việt Nam khẳng định.

Chính vì thế, công ty này khẳng định nội dung mà Asanzo đưa ra “Sharp-Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ hợp đồng vấn đang có hiệu lực” là không đúng sự thật.

Cũng trong thông cáo này, Sharp Việt Nam bày tỏ quan điểm việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu Sharp được xây dựng 107 năm, trích nguồn tin từ báo Pháp luật TP HCM.

Trước đó, vào ngày 17/9, tại cuộc họp báo được tổ chức ở Hà Nội, đại diện Công ty Asanzo đã cung cấp thông tin về Công ty Sharp Roxy và nêu một thư xác nhận có ghi: "Theo yêu cầu của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo... chúng tôi, Sharp Roxy Hong Kong, tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm cùng với các dịch vụ liên quan. Cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực".
Theo tài liệu này, Asanzo khẳng định công ty không lừa dối khách hàng khi nói rằng sản phẩm của Asanzo có "công nghệ Nhật Bản" hay các cáo buộc lừa dối khách hàng khác mà công ty đang phải hứng chịu.
Tại buổi họp báo này, Công ty Asanzo cũng tự minh oan khi trưng ra một số tài liệu như báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường gửi Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, báo cáo của Tổ công tác Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và văn bản của Cục kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan). Theo đó, Công ty Asanzo khẳng định chưa có cơ quan nào kết luận công ty vi phạm. Trước đó, Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Công an xác minh đưa ra kết luận vụ việc báo cáo Thủ tướng. Đến nay, Bộ Tài chính chưa công bố kết luận chính thức nào, báo Thanh Niên đưa tin.
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.