SHB đầu tư vốn đẩy mạnh phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long

 Với kết quả đạt được sau quá trình triển khai dự án “Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững – VnSAT” do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ, vừa qua Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã được tăng hạn mức thêm 300 tỉ đồng cho hợp phần lúa gạo của năm 2020 nâng tổng hạn mức dự án lên 700 tỉ đồng.
Đại diện SHB – bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc và bà Trần Anh Thư, Giám đốc chi nhánh Sở GD3 – BIDV ký thỏa thuận hợp tác
Đại diện SHB – bà Ngô Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc và bà Trần Anh Thư, Giám đốc chi nhánh Sở GD3 – BIDV ký thỏa thuận hợp tác

Theo đó SHB trở thành ngân hàng thương mại cổ phần có hạn mức dự án lớn nhất trên tổng số 9 NHTMCP tham gia dự án. Với tinh thần chia sẻ khó khăn cùng người dân, doanh nghiệp vùng đồng bằng Sông Cửu Long, SHB luôn sẵn sàng cung ứng các giải pháp tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp phục vụ sản xuất, tiêu thụ lúa gạo – một trong những ngành đóng vai trò chủ đạo trong kinh tế vùng.

 Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu lúa gạo. Trong đó, Vùng Đồng bằng sông Cửu Long chiếm hơn 50% sản lượng và hơn 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 trở lại đây, khu vực đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức từ ảnh hưởng chung của dịch COVID-19, cũng như khó khăn riêng của vùng là tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn xuất hiện trở lại với mức độ ngày càng gay gắt, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân. Điều này cũng tác động không nhỏ đến hoạt động tín dụng ngân hàng khi tín dụng của cả vùng những tháng đầu năm 2020 giảm 0,27% so với cuối năm 2019; dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cũng giảm 0,56%. Tăng trưởng tín dụng đến hết tháng 2.2020 của 5 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Cà Mau, Kiên Giang đến hết tháng 02.2020 thấp dưới 2%.

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo trong cả nước nói chung và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, thời gian qua, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, các ngân hàng thương mại cũng cân đối nguồn vốn, tập trung cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp thu mua lúa, gạo; làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua lúa, gạo có nhu cầu vay vốn để xem xét tăng hạn mức vay vốn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ lúa gạo cho người dân.

SHB đầu tư vốn đẩy mạnh phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long ảnh 1

Với tinh thần chia sẻ khó khăn cùng người dân, doanh nghiệp vùng ĐBSCL, SHB luôn đồng hành, hỗ trợ, tư vấn sử dụng vốn, tinh giản các thủ tục theo hướng nhanh gọn, thuận tiện giúp người dân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn và sử dụng vốn một cách hiệu quả.

Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT) được tài trợ bởi Ngân hàng Thế Giới (WB) có cấu phần tín dụng là 105 triệu USD  nhằm nâng cao chuỗi giá trị cho 2 ngành lúa gạo và cà phê ở 2 vùng sản xuất chủ lực là Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. Thông qua 9 Ngân hàng TMCP được lựa chọn, nguồn vốn nhằm cho vay các doanh nghiệp nâng cấp công nghệ, thiết bị chế biến gạo ở Đồng bằng Sông Cửu Long và cho nông dân vay tái canh cây cà phê ở Tây Nguyên. SHB hiện là ngân hàng TMCP có hạn mức lớn nhất trên tổng số 9 NHTMCP tham gia dự án.

Bà Ngô Thu Hà - Phó Tổng giám đốc SHB cho biết: “Việc tăng hạn mức thêm 300 tỉ đồng cho hợp phần lúa gạo của năm 2020 nâng tổng hạn mức dự án lên 700 tỉ đồng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay khu vực đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng từ dịch COVID và tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn… SHB sẵn sàng cung ứng các giải pháp tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, doanh nghiệp phục vụ sản xuất, tiêu thụ lúa gạo. Bên cạnh đó, với tinh thần chia sẻ khó khăn cùng người dân, doanh nghiệp vùng đồng bằng Sông Cửu Long, SHB luôn đồng hành, hỗ trợ, tư vấn sử dụng vốn, tinh giản các thủ tục theo hướng nhanh gọn, thuận tiện giúp người dân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn và sử dụng vốn một cách hiệu quả. ”

Trước đó, hưởng ứng dự án “Chuyển đổi nông nghiệp bền vững – VnSAT” của Chính phủ đặc biệt là tái canh cây cà phê – một ngành kinh tế mũi nhọn được định hướng phát triển mạnh trong giai đoạn 2015-2025, với vai trò là một tổ chức tín dụng uy tín hàng đầu, SHB đã cam kết tài trợ vốn dài hạn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm nhằm tái canh cây cà phê hiệu quả trên địa bàn Tây Nguyên.

Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã có những bước tăng trưởng, phát triển an toàn, minh bạch và bền vững. SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại uy tín nhất Việt Nam; Top 1.000 ngân hàng toàn cầu và là 1 trong 16 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
 Tính đến 31/03/2020, SHB có tổng tài sản đạt gần 369.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ hiện nay đạt hơn 17.550 tỷ đồng. Vốn tự có đạt gần 34.000 tỷ đồng. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 8.500 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ hoạt động “Đối tác tin cậy, Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu TOP 3 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế Basel II và chiến lược phát triển ngân hàng số, trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng với các sản phẩm, dịch vụ tài chính chất lượng trên nền tảng công nghệ cao.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: