SHB được vinh danh Ngân hàng Hỗ trợ Đầu tư Công nghệ cao cho Nông nghiệp sạch 2018

(Ngày Nay) -Ngày 28/11 tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG đã tổ chức Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2018. Với sự đầu tư mạnh mẽ đồng thời tích cực triển khai nhiều chương trình, sản phẩm tín dụng nông nghiệp công nghệ cao trọng điểm, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Ngân hàng Hỗ trợ Đầu tư Công nghệ cao cho Nông nghiệp sạch 2018”.
SHB được vinh danh Ngân hàng Hỗ trợ Đầu tư Công nghệ cao cho Nông nghiệp sạch 2018

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên và uy tín trong lĩnh vực Ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Không chỉ nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh, giải thưởng còn là sự ghi nhận đối với các ngân hàng đã có những thành tựu xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của lĩnh vực tài chính – ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Hướng tới sự phát triển bền vững cho kinh tế xã hội, từ nhiều năm nay, SHB luôn chú trọng và dành sự quan tâm cũng như các gói vay ưu đãi đối với nông nghiệp công nghệ cao. Ngân hàng đã đầu tư dài hạn cho gần 30 dự án nông nghiệp cao của các hộ nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp… với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, SHB được hội đồng đánh giá cao ở sự chủ động, tích cực làm việc với các UBND, sở nông nghiệp để tiếp cận và tài trợ cho các dự án tại các địa phương với mức lãi suất cho vay luôn thấp hơn từ 0,5 đến 1,5% so với lãi suất ưu đãi cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn theo quy định. Đồng thời, Ngân hàng liên tục cải tiến quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc SHB – ông Nguyễn Văn Lê cho biết định hướng tín dụng của Ngân hàng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực tín dụng xanh, các lĩnh vực ưu tiên phát triển theo chủ trương của Chính phủ, NHNN, trong đó có nông nghiệp công nghệ cao. “SHB cam kết sẽ triển khai các chương trình, sản phẩm đồng bộ với nhiều ưu đãi, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp và người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.” – Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê khẳng định.

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.