SHB khai trương thêm Chi nhánh Savannakhet, mở rộng mạng lưới tại Lào

(Ngày Nay) -Savannakhet là chi nhánh thứ 2 của SHB Lào, đánh dấu những thành tựu ấn tượng của SHB tại xứ sở Triệu Voi đồng thời góp phần phát triển kinh doanh, nâng cao vị thế, uy tín của SHB tại thị trường trong nước và quốc tế.


Ông Khamphoun Tuphaithoun – Phó Chủ Tịch Tỉnh Savannakhet; Ông Vongphachanh Sengsouvanh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào – Miền Trung tại Savannakhet; Ông Trần Công Thịnh – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cùng Tổng Giám Đốc SHB kiêm Chủ T
Ông Khamphoun Tuphaithoun – Phó Chủ Tịch Tỉnh Savannakhet; Ông Vongphachanh Sengsouvanh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào – Miền Trung tại Savannakhet; Ông Trần Công Thịnh – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet cùng Tổng Giám Đốc SHB kiêm Chủ T

Savannaket là trung tâm hành chính kinh tế lớn thứ 2 của Lào sau Thủ đô Viêng chăn, nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm Trung Lào. Là thủ phủ của miền Trung, Savannakhet có nhiều lợi thế về giao thương đường bộ với Thái Lan, Việt Nam và các tỉnh lân cận trong Lào. Đây cũng là địa bàn đang phát triển kinh tế mạnh mẽ trong quá trình hội nhập, có nhiều loại hình Doanh nghiệp, nhiều hình thức sở hữu đang hoạt động có hiệu quả, phát triển với thế mạnh về ngành công nghiệp chế biến nông sản, cây công nghiệp: cao su, mía...  

Theo ông Vũ Anh Tuấn – Tổng giám đốc SHB Lào: “Với dân số đông, nhu cầu tiêu dùng lớn, lượng khách hàng nhiều, Savannakhet hội tụ đầy đủ các điều kiện thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư và mở rộng cho vay tiêu dùng, cho vay kinh tế hộ sản xuất kinh doanh. Chi nhánh Savannakhet sẽ triển khai đầy đủ các nghiệp vụ của một ngân hàng thương mại theo chuẩn mực quốc tế và theo Quy định của Pháp luật Lào”.

Trụ sở Chi nhánh Savannakhet được đầu tư xây dựng khang trang tại khu vực trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Savannakhet, nơi tập trung đông dân cư và các doanh nghiệp hoạt động sản xuất của tỉnh.

Việc tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động ở Lào đã minh chứng cam kết gắn bó lâu dài, đồng hành cùng sự phát triển bền vững, ổn định của các thành phần kinh tế nơi đây, góp phần đưa các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại của SHB đến với các địa bàn khác nhau tại Vương quốc Lào. Đây cũng là tiền đề để SHB nói chung và Chi nhánh Savannakhet nói riêng phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Khamphoun Tuphaithoun – Phó Chủ Tịch Tỉnh Savannakhet chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi SHB Lào mở chi nhánh tại Savannakhet và tin tưởng, ngân hàng SHB Lào sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội cũng như phát triển kinh tế tỉnh ngày một vững mạnh”.

Cũng tại lễ khai trương, ông Vongphachanh Sengsouvanh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Lào – Miền Trung tại Savannakhet đánh giá cao việc SHB phát triển mạng lưới kinh doanh tại Lào và cho biết việc SHB mở chi nhánh tại Savannakhet nằm trong kế hoạch quản lý việc phát triển các ngân hàng nước ngoài tại Lào. SHB mở chi nhánh tại Savannakhet sẽ đóng góp thiết thức vào việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội quốc gia của Lào, giúp ổn định và nâng cao thế mạnh kinh tế của miền Trung Lào nói chung và tỉnh Savannakhet nói riêng. 

SHB khai trương thêm Chi nhánh Savannakhet, mở rộng mạng lưới tại Lào ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám Đốc SHB kiêm Chủ Tịch HĐQT SHB Lào trao tặng 100 triệu VNĐ (tương đương 40 triệu LAK) cho Quỹ từ thiện hỗ trợ người nghèo tỉnh Savannakhet.

SHB là một trong 2 Ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên được cấp phép thành lập Ngân hàng TNHH MTV 100% vốn tại Lào. Hiện SHB Lào có 1 trụ sở chính tại thủ đô Viêng chăn, 2 chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm của Lào gồm Champasack và Savannakhet.

Trong 6 năm phát triển, SHB Lào hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội Lào cũng như  thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị giữa Việt Nam và Lào. Tính đến thời điểm 30/9/2018, SHB Lào có vốn điều lệ 404,92 tỷ LAK, tổng tài sản đạt 1.485,44 tỷ LAK. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 667,48 tỷ LAK. Vốn huy động đạt 36,45 tỷ LAK, phục vụ 2.500 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm đạt 17,51 tỷ LAK, đóng góp 0,4% lợi nhuận toàn hàng.

Trong tương lai, SHB Lào sẽ đẩy mạnh nhóm sản phẩm tín dụng cho vay trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp tập trung vào công nghiệp liên quan đến ngành điện, dịch vụ, nông nghiệp (cao su); Áp dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vay mở rộng quy mô, mặt hàng và thị trường xuất nhập khẩu; Liên kết với các doanh nghiệp bán xe trong và ngoài tỉnh để phát triển sản phẩm “Cho vay mua ô tô trả góp”; Liên kết với chủ dự án, khu tái định cư để phát triển sản phẩm “Cho vay mua nhà”; Thực hiện sản phẩm cho vay hợp vốn đối với các dự án lớn, nhận vốn ủy thác cho vay do các ngân hàng bạn ủy thác nhằm cung cấp sản phẩm trọn gói cho các doanh nghiệp, các dự án…

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.