SHB tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ

(Ngày Nay) -Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kinh doanh, kể từ tháng 11/2018, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai gói sản phẩm tài trợ dành cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ với cơ chế linh hoạt, đáp ứng tối đa từng nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp.
SHB tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ

Theo đó, khi tham gia chương trình “Tiếp sức kinh doanh, thành công vượt trội”, các doanh nghiệp siêu nhỏ (doanh thu tối đa 30 tỷ đồng) sẽ được linh hoạt lựa chọn các gói phù hợp với nhu cầu Doanh nghiệp bao gồm: tài trợ vay siêu tốc, tài trợ hóa đơn, tài trợ vay tín chấp.

Trong đó, đối với gói tài trợ vay siêu tốc, các khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ có nhu cầu vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn để mở rộng, phát triển kinh doanh sẽ được cấp hạn mức tín dụng lên tới 10 tỷ đồng, thời hạn vay lên tới 6 tháng.

Đối với gói tài trợ hóa đơn, các khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ có nhu cầu vay vốn thế chấp quyền đòi nợ đã hình thành phát sinh từ hợp đồng mua bán hàng hóa/cung cấp dịch vụ trong nước sẽ được SHB cho vay lên đến 90% giá trị hóa đơn, với tài sản đảm bảo là Hóa đơn VAT và hợp đồng kinh tế. Hạn mức tín dụng lên đến 3 tỷ đồng và thời hạn vay lên tới 06 tháng.

Đối với gói tài trợ vay tín chấp, các khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ đang phát sinh vay vốn tại SHB sẽ được vay lên tới 3 tỷ đồng, không cần tài sản đảm bảo với thời hạn vay lên tới 12 tháng.

Bên cạnh đó, SHB cam kết phê duyệt hồ sơ chỉ trong 24h làm việc, tư vấn nhiều giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng sử dụng nguồn vốn vay một cách hiệu quả, linh hoạt về thủ tục, hồ sơ vay vốn và đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm tạo thuận lợi và giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với nguồn vốn vay ưu đãi.

SHB tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ ảnh 1

Tổng giám đốc SHB – ông Nguyễn Văn Lê cho biết: “Mặc dù là lực lượng đông đảo và có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, song bộ phận doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc siêu nhỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn vốn, để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.  Chính vì vậy, SHB đã đặc biệt quan tâm, xây dựng và không ngừng cải tiến các sản phẩm chuyên biệt cho nhóm khách hàng này, để hỗ trợ và cụ thể hóa cam kết sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trên mọi chặng đường phát triển”.

Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm với gói ưu đãi này của SHB sẽ khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp siêu nhỏ vay vốn, không chỉ giúp tiết giảm chi phí, mà còn góp phần thúc đẩy việc mở rộng quy mô cũng như cải tiến hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và kịp thời.

Thời gian qua, SHB đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi và có những sáng kiến và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm: dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra để tăng hiệu quả kinh doanh và khả năng trả nợ, tái cơ cấu nợ, tái cấu trúc doanh nghiệp... Các giải pháp đó không chỉ làm tăng chất lượng tín dụng của SHB nói riêng mà còn giúp phát triển thành phần kinh tế các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam nói chung.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.