Số lượng việc làm Hàn Quốc suy giảm kỷ lục

(Ngày Nay) - Theo dữ liệu mới nhất, tỷ lệ thất nghiệp của Hàn Quốc trong tháng 4 dù không có thay đổi đáng kể nhưng số lượng việc làm đã giảm nhanh nhất trong hơn 2 thập kỷ qua, trong bối cảnh dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp đóng cửa, kéo theo đó là cắt giảm các hoạt động xã hội
Số lượng việc làm Hàn Quốc suy giảm kỷ lục

Tỷ lệ thất nghiệp của quốc gia Đông Á hiện vẫn giữ ở mức 3,8% trong tháng 4, không thay đổi so với tháng 3.

Tuy nhiên, số lượng việc làm hiện tại chỉ còn là 26,6 triệu, ít hơn 476.000 so với một năm trước đó, cho sự sụt giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 2 năm 1999, khi con số này giảm tới 658.000, theo dữ liệu được công bố bởi cơ quan Thống kê Hàn Quốc.

Nền kinh tế lớn thứ tư châu Á có thể thu nhỏ quy mô trong năm nay do nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Hàn Quốc giảm và còn các lĩnh vực dịch vụ và sản xuất không đảm bảo đủ việc làm cho người lao động, ngay cả khi các nhà hoạch định chính sách tung ra các gói kích cầu để giải cứu các doanh nghiệp.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch bơm hơn 245 nghìn tỷ won (200,62 tỷ USD), tương đương khoảng 10% GDP, để hỗ trợ các doanh nghiệp và giúp cho người dân không rơi vào cảnh thất nghiệp trong mùa dịch.

"Nền kinh tế đang phải đối mặt với một tình huống thời chiến, với sự thiệt hại lớn khổng lồ do đại dịch", Tổng thống Moon Jae-in chỉ ra. "Nỗi sợ thất nghiệp đang lan rộng, từ các chủ doanh nghiệp nhỏ, đến những lao động không cố định và lao động thời vụ tới cả nhân viên toàn thời gian và những người làm việc tại các công ty lớn".

Các dữ liệu mới nhất cho thấy lao động làm việc trong các công ty bán lẻ và nhà hàng là các đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vào tháng 4, bởi số lượng việc làm mới đã giảm 334.000 so với một năm trước.

Sau khi công bố dữ liệu, Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki cho biết chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch khẩn trương tạo ra hơn 550.000 việc làm để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ và người lao động thời vụ.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.