Soi lương bạc tỷ của lãnh đạo Vietcombank

(Ngày Nay) - Đứng đầu một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, các lãnh đạo Vietcombank nhận 24 tỷ đồng trong năm 2016.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) nằm trong nhóm “Tứ đại gia ngân hàng”. Năm 2016, nhà băng này đã có bước tiến lớn về lợi nhuận.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 vừa được công bố, lợi nhuận trước thuế cả năm 2016 của Vietcombank đạt 8.517 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 6.827 tỷ đồng năm 2015. Lợi nhuận sau thuế năm 2016 của ngân hàng đạt 6.845 tỷ đồng.

Cùng với tăng trưởng của nhà băng, dàn lãnh đạo Vietcombank nhận mức lương bạc tỷ. Theo tài liệu phục vụ cho Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016, nhà băng này đề xuất cổ đông thông qua mức thù lao đối với Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2016 bằng 0,35% lợi nhuận sau thuế.

Nếu theo đúng kế hoạch, Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát của nhà băng này có cơ hội nhận 24 tỷ đồng trong năm 2016 tính theo lợi nhuận sau thuế. Bình quân, mỗi lãnh đạo nhận 2,2 tỷ đồng/người/năm, tương ứng 183 triệu đồng/người/tháng.

Trong những năm trước đây, các vị này vẫn nhận được 0,35% lợi nhuận sau thuế nhưng do kết quả kinh doanh không bằng năm 2016 nên trong năm 2015, 2014 và 2013, tổng thu nhập các lãnh đạo nhà băng nhận được tương ứng là 18,66 tỷ đồng, 15,32 tỷ đồng và 16,14 tỷ đồng. Như vậy, thù lao của lãnh đạo Vietcombank tăng trưởng đều đặn trong vài năm trở lại đây.

Soi lương bạc tỷ của lãnh đạo Vietcombank ảnh 1Đồ hoạ: Kiều Linh.

Năm 2016, Vietcombank tiếp tục nổi bật khi trở thành ngân hàng trả lương cho người lao động cao nhất hệ thống. Tổng thu nhập bình quân theo năm của cán bộ nhân viên đạt hơn 317 triệu đồng, tương đương 26,5 triệu đồng/tháng. Mức này tăng gần 5 triệu so với năm trước.

Không chỉ có chính sách tiền lương tốt, nhà băng còn rộng cửa chào đón nhân viên mới trong năm 2016.

Tại ngày 31/12/2016, Vietcombank có 15.615 nhân sự, tăng 860 người, tương đương tăng 5,8% so với thời điểm đầu năm. Trong khi đó, chi phí hoạt động tăng hơn 20%, chủ yếu do tăng chi phí cho nhân viên.

So với năm trước, ngân hàng này đã tăng 25% chi phí dành cho nhân viên với tổng cộng 5.361 tỷ đồng, chi phí này bao gồm lương và phụ cấp, khoản chi đóng góp theo lương và trợ cấp thôi việc, mất việc làm.

Trong số này, chi phí lương và phụ cấp cho nhân viên trong năm 2016 tăng gần 1.000 tỷ đồng.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.