Tái định vị thương hiệu, Viettel Cambodia nhận giải thưởng 'Chiến dịch Marketing của năm'

Ban tổ chức giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards) vừa công bố: Metfone (Thương hiệu viễn thông của Viettel tại Campuchia) chiến thắng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” trong lĩnh vực internet/viễn thông. Metfone và Ooredoo Quatar là hai nhà mạng di động duy nhất nhận được danh hiệu này.
Nhận diện thương hiệu của Viettel Cambodia
Nhận diện thương hiệu của Viettel Cambodia

Sau 10 năm dài kinh doanh, Metfone không tránh khỏi quy luật thời gian, hình ảnh dần trở nên cũ kỹ và không thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong giai đoạn bùng nổ của Kỷ nguyên số tại Campuchia. Nhận thức rất rõ sự quan trọng trong việc tìm kiếm một cú hích để có thể đưa thương hiệu Metfone tới gần hơn với khách hàng, trở nên thân thiện và năng động, Viettel Cambodia thực hiện Chiến dịch Tái định vị thương hiệu.

Chỉ sau 9 tháng triển khai chiến dịch từ tháng 5/2018, Metfone có mức tăng trưởng thuê bao cao nhất trong suốt 10 năm hoạt động kinh doanh, tổng số thuê bao đạt 9 triệu, giữ vững tăng trưởng doanh thu ở mức hai con số là hơn 15%. Các chỉ số thương hiệu có sự thay đổi đáng kể, chỉ số Top of Mind (vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng) tăng từ 30% lên 40%, chỉ số Share of Voice (hoạt động quảng cáo) đạt mức cao nhất trong các nhà mạng ~ 39.2%.

Tái định vị thương hiệu, Viettel Cambodia nhận giải thưởng 'Chiến dịch Marketing của năm' ảnh 1

Thuê bao của Metfone đang tăng trưởng mạnh

Sử dụng linh vật thương hiệu Munny đồng bộ trong các hoạt động marketing (trong tiếng Khmer, Munny có nghĩa là một người “thông thái”, “thân thiện” và “lắng nghe”), đồng thời triển khai công nghệ 4.5G LTE (công nghệ data hiện đại nhất tại thời điểm đó) vào khai thác, thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu đỏ, cùng hệ thống gói cước phù hợp với nhu cầu giới trẻ chính là các yếu tố tạo nên thành công vượt bậc sau này của Metfone.

Cạnh tranh cùng 4.000 đề cử đến từ 74 quốc gia, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất – IBA Stevie Awards 2019 với 10 giải thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước.

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - Stevie Awards) là một trong những giải thưởng hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 2002 nhằm tôn vinh thành tựu và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích của cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. 
Đây là giải thưởng danh giá được tổ chức hàng năm và được Tạp chí New York Post ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh quốc tế.
Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế đã nhận được hơn 4,000 đề cử đến từ 74 quốc gia và có hơn 1,000 chuyên gia tham gia quá trình thẩm định toàn cầu để lựa chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất.
Lễ vinh danh Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế năm 2019 sẽ diễn ra tại thành phố Vienna – thủ đô của Áo vào ngày 19/10/2019. Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel là đơn vị đạt được nhiều giải thưởng nhất tại Việt Nam (10 giải thưởng) cho các thương hiệu trong và ngoài nước.  

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.