Tạo cầu nối giúp DN công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) là nền tảng, động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp TPHCM, đồng thời, tạo cầu nối, giúp DN CNHT tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tạo cầu nối giúp DN công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Là địa phương tập trung nhiều nhất các DN CNHT của cả nước, thời gian qua, TPHCM đặc biệt quan tâm đến việc phát triển công nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Thành phố cũng thu hút đầu tư phát triển các nhóm ngành sản phẩm công nghiệp chủ lực trên địa bàn, trong đó phát triển CNHT thành nền tảng và động lực cho sự phát triển của ngành công nghiệp Thành phố, đồng thời, tạo cầu nối, giúp DN CNHT tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bà Lê Nguyễn Duy Oanh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển CNHT TPHCM cho biết, thành phố đã triển khai nhiều chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nói chung và ngành CNHT nói riêng, chú trọng tăng cường các hoạt động kết nối giữa các DN CNHT với các DN đầu cuối, DN FDI thông qua nhiều hình thức như tổ chức kết nối trực tiếp giữa các DN công nghiệp - CNHT với các DN đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản…; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại; các hoạt động triển lãm chuyên ngành…

Theo bà Oanh, qua các cuộc kết nối, phương thức kết nối DN với DN (B2B) được đánh giá cao, phù hợp với các DN CNHT, đặc biệt là các DN nhỏ và vừa. Đây là cơ hội giúp các DN trao đổi, tìm hiểu nhu cầu về số lượng, chất lượng cũng như tiêu chuẩn sản xuất của các DN sản xuất đầu cuối trong và ngoài nước, từ đó xác định được những yêu cầu cung ứng, từng bước đầu tư cải thiện năng lực sản xuất, từng bước đáp ứng yêu cầu của các đối tác, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các DN sản xuất đầu cuối và DN FDI cũng đề xuất các DN cung ứng nên có chiến lược đầu tư sản xuất cung ứng dài hạn, chú trọng hệ thống chất lượng toàn diện, tăng năng lực sản xuất cung ứng theo đơn hàng sang sản xuất hàng loạt để có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Quyền Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHPT), bà Lê Bích Loan, cho biết, tại SHTP đến nay đã có những DN không chỉ cung ứng khuôn mẫu cho các DN FDI mà còn cho cả thị trường xuất khẩu. 

Mới đây, dự án Trung tâm Công nghệ Makino (Nhật Bản) đã chính thức đi vào hoạt động, mở ra cơ hội thúc đẩy các mối quan hệ đối tác phát triển trong lĩnh vực cơ khí chính xác, tự động hóa; hỗ trợ DN và các nhà sản xuất nội địa theo kịp sự hợp tác phát triển của ngành hướng tới tham gia tốt hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong tương lai.

Theo ông Neo Eng Chong, Tổng Giám đốc điều hành Makino châu Á, Trung tâm công nghệ Makino Việt Nam ra đời nhằm phục vụ chiến lược của Makino hướng tới việc tăng cường hỗ trợ khách hàng, cả trước và sau bán hàng, và chia sẻ chuyên môn trong lĩnh vực cơ khí chính xác với các giải pháp chìa khóa trao tay và chuyển giao kiến thức công nghệ cho các DN Việt Nam.

Tới đây, hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp CNHT năm 2019 (SFS 2019) tại TPHCM sẽ được tổ chức nhằm các DN CNHT Việt Nam tìm kiếm được đối tác, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Hội nghị tiếp tục tạo cầu nối và cơ hội phát triển thị trường cho DN, từ đó giúp DN CNHT nhỏ và vừa có kế hoạch mở rộng sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị, tham gia chương trình hỗ trợ kích cầu đầu tư của TPHCM giai đoạn 2018-2020 một cách hiệu quả.

Theo VGP
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.