Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ

(Ngày Nay) -Cán bộ nhân viên Tập đoàn Sơn Hà đã quyên góp 1 tỷ đồng, trao đến tận tay những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất do bão lũ ở miền Trung.
Ông Phạm Thế Hùng – PTGĐ Kinh doanh Tập đoàn Sơn Hà trao quà cho bà con nhân dân huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế
Ông Phạm Thế Hùng – PTGĐ Kinh doanh Tập đoàn Sơn Hà trao quà cho bà con nhân dân huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế

Những sẻ chia thiết thực, ấm áp

Bão chồng bão để lại thiệt hại nặng nề cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, gần 85.000 nhà dân bị nhấn chìm trong biển nước; hàng nghìn ha hoa màu bị ngập, vùi lấp; hàng nghìn ha thủy sản bị thiệt hại; gần 100.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập… Tổng thiệt hại do mưa lũ của toàn tỉnh ước tính khoảng gần 2.000 tỷ đồng.

Trong đó, 03 xã Giang Hải, Vinh Hiền, Lộc Bình thuộc huyện Phú Lộc bị ảnh hưởng nặng nề nhất với tổng thiệt hại ước tính khoảng 500 tỷ đồng.

Sau khi khảo sát thực tế vùng lũ, dưới sự phối hợp của Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế,  ngày 26 – 28/10/2020, đoàn công tác của Tập đoàn Sơn Hà do Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Phạm Thế Hùng làm trưởng đoàn đã lên đường tới với người dân Phú Lộc.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 1

Từ đêm hôm trước, gạo và các phần quà đã được đoàn thanh niên Tập đoàn Sơn Hà và PA05 Thừa Thiên- Huế chuẩn bị chu đáo. Xe chở hàng cùng hàng chục đoàn viên thanh niên trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 2

Từ sáng sớm, người dân xã Giang Hải đã có mặt tại trụ sở UBND xã chờ đón đoàn cứu trợ. Rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người già, được dìu tới hội trường khiến đoàn công tác hết sức xúc động. Thượng tá Mai Văn Toản, trưởng phòng PA05 công an Thừa Thiên – Huế, nắm tay từng người dân, tặng phần quà nhỏ cùng lời động viên ấm áp, chân tình.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 3

“Đây là tâm thành của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sơn Hà. Chúng tôi hy vọng những phần quà nhỏ này sẽ góp phần động viên, khích lệ để bà con an tâm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau bão lụt”, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà Phạm Thế Hùng chia sẻ.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 4

Đoàn viên thanh niên PA05  ân cần dìu người dân xuống từng bậc cầu thang sau khi nhận quà cứu trợ.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 5

Nhận phần quà là gạo và tiền mặt, bà Lê Thị Oanh (xã Giang Hải , huyện Phú Lộc) cảm ơn đoàn cứu trợ và cho biết đây là món quà thiết thực người dân vùng lũ cần lúc này. Về công tác cứu trợ, bà Oanh cũng cho biết, UBND xã và MTTQ làm rất công khai, theo danh sách hộ nghèo và những hộ bị ảnh hưởng nặng sau đợt bão lụt vừa qua: “Xã thông báo từ hôm qua là có đoàn cứu trợ, chúng tôi được phát phiếu, mỗi hộ cử 1 người lên xã nhận quà”, bà Oanh chia sẻ.

Ông Nguyễn Hữu, chủ tịch xã Giang Hải cho biết, đợt lũ lụt vừa qua, người dân trong xã bị thiệt hại nhiều tài sản, đầm phá nuôi hải sản và hoa màu bị ảnh hưởng, người dân đã kiệt quệ và sự chia sẻ của các đoàn cứu trợ rất có ý nghĩa, giúp bà con được động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. “Xin cảm ơn tấm lòng của Tập đoàn Sơn Hà và PA05 đã hỗ trợ bà con”, ông Hữu nói.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 6
Những món quà không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn nhằm động viên, khích lệ tinh thần, giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Nối dài những đùm bọc, sẻ chia

Rời xã Giang Hải, đoàn công tác tiếp tục đi cứu trợ tại xã Vinh Hiền và Lộc Bình trong thời điểm người dân chuẩn bị phải đi sơ tán trước cơn bão số 9. Trong không khí khẩn trương, người dân vội vã nhận quà cứu trợ rồi phải về để đi sơ tán. Cảm thương trước hoàn cảnh này, Phó TGĐ Phạm Thế Hùng cho biết, tới đây, Tập đoàn Sơn Hà sẽ cùng PA05 có những chương trình gắn kết chặt chẽ hơn để hỗ trợ thiết thực, nhân văn, kịp thời tới người dân miền Trung.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 7

Trước đó, Tập đoàn Sơn Hà đã phát động chương trình mang tên “Sơn Hà nối yêu thương - Hướng về miền Trung ruột thịt”, kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên ủng hộ tối thiểu một ngày lương làm việc để chia sẻ khó khăn, thiệt hại với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ngay khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn với số tiền ủng hộ lên tới 1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao đến tận tay những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất do bão lũ ở miền Trung.

Được biết, chương trình cứu trợ của Tập đoàn Sơn Hà sẽ chia thành 03 đợt. Đợt 1 tại Thừa Thiên- Huế, đợt 2 và 3 của chương trình dự kiến vào đầu tháng 11 tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị. Ngoài các phần quà là gạo, mắm, muối và tiền mặt, Tập đoàn Sơn Hà sẽ trao 1.000 bồn nhựa chứa nước sạch mang thương hiệu Sơn Hà với dung tích 500ml cho 1.000 hộ gia đình tại 3 địa phương trên.

“Sau thiên tai, nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng, vì vậy đây sẽ là vật dụng hữu ích giúp các gia đình có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho người dân”, ông Phạm Thế Hùng cho biết.

Tập đoàn Sơn Hà phối hợp với công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cứu trợ người dân vùng lũ ảnh 8

Trải qua 22 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Sơn Hà không chỉ chú trọng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà còn là đơn vị luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện và chia sẻ trách nhiệm xã hội, coi đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp mình.

“Thông qua chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn góp sức để tiếp lửa miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong rằng trận lũ lịch sử sẽ sớm đi qua, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân miền Trung”, ông Phạm Thế Hùng nhấn mạnh.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.