Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình

(Ngày Nay) -Sáng 24/2, tại xã Dũng Nghĩa (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), tập đoàn TH tổ chức Lễ Khởi công Dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao.
 
Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình

Dự án được tư vấn đầu tư bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á và vận hành bởi Công ty cổ phần sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế (FVF) có quy mô đầu tư trên 3.000 tỷ đồng, diện tích sản xuất khoảng 3.000ha. Trong đó diện tích sản xuất rau, củ quả sạch dự kiến sử dụng khoảng 1.000ha; diện tích trồng lúa và sản xuất dầu gạo dự kiến sử dụng khoảng 2.000ha. Tập đoàn TH đầu tư sản xuất theo chuỗi từ xây dựng vườn ươm, trồng trọt, chiết xuất, thu hái thành phẩm, xử lý và đóng gói, phân phối sản phẩm.

Sản phẩm của Dự án được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic (hữu cơ) (chứng nhận EC 834-2007, EC 889-2008 của Châu Âu và USDA-NOP của Mỹ) theo hướng “5 không”: Không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gen...

Tiến trình sản xuất áp dụng quy trình kiểm soát dịch hại tổng hợp (nguồn giống được lựa chọn kỹ càng có sức đề kháng cao và không mang mầm bệnh; đất trồng, nước tưới an toàn; phương pháp canh tác khoa học có nhật ký hành trình theo dõi sát sao quá trình phát triển của cây cũng như thu hoạch, sơ chế, bảo quản và phân phối, luôn đạt yêu cầu cao về tính kỷ luật và tuân thủ). Trên mỗi sản phẩm đều có cam kết về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình ảnh 1Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao Tập đoàn TH đã tạo ra những sản phẩm nông sản mang lại niềm tự hào cho người Việt trên thị trường quốc tế.

Toàn bộ diện tích đất của Dự án được thuê lại của nông dân. Mỗi hộ gia đình có diện tích đất cho thuê sẽ được tạo điều kiện cho 1 lao động tham gia sản xuất tại các Dự án do Tập đoàn đầu tư và được hưởng thu nhập theo mức quy định của Tập đoàn.

Điểm nhấn mới của Dự án là kết hợp sản phẩm nông nghiệp và du lịch. Đây sẽ là Dự án đầu tiên của Tập đoàn TH thiết kế  theo chiến lược đầu tư vào nông nghiệp sạch, hữu cơ ứng dụng công nghệ cao đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng kết hợp với du lịch sinh thái văn hóa, làng nghề trên nền tảng bảo tồn và phát huy tinh hoa văn hóa, bản sắc của dân tộc; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, tăng GDP cho ngành nông nghiệp.

Bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH cho biết, ngay từ khi triển khai Dự án sữa tươi sạch TH true MILK, tập đoàn TH đã xác định: “Công nghệ cao là chìa khóa vàng cho phát triển nông nghiệp Việt Nam. Trong nông nghiệp công nghệ cao, không thể lấy trụ cột là nông dân mà phải bằng chính sách để lôi kéo những doanh nhân có đủ Tâm – Trí - Lực vào lĩnh vực này. Chính doanh nghiệp mới là trụ cột, tạo hiệu ứng để định hướng cho nông dân đi cùng”.

Con đường mà Tập đoàn TH theo đuổi cũng vô cùng khác biệt với việc ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, kết hợp khoa học quản trị tiên tiến của thế giới với tài nguyên Việt và trí tuệ Việt để tạo ra những sản phẩm nông sản mang lại niềm tự hào cho người Việt trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình ảnh 2Bà Thái Hương và tâm niệm trở thành “người nội trợ tử tế cho cộng đồng”

Trên những cánh đồng của TH bên bờ sông Thái Bình sẽ trồng các loại giống rau củ và gạo có chất lượng tốt nhất bởi theo bà Thái Hương: “Về sản lượng, chúng ta có thể can thiệp bằng công nghệ nhưng chất lượng mới là cái quan trọng để gây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Cùng với đó, tập đoàn TH đã thành lập Viện Nông nghiệp hữu cơ; sáng lập Hiệp hội Nông nghiệp công nghệ cao, tạo môi trường cho các nhà khoa học “xắn tay” vào giúp nông dân. Các nhà khoa học của Viện đang có ý tưởng xây dựng dự án thành Khu nông nghiệp công nghệ cao kiểu mẫu tại Thái Bình, tạo mô hình để cho nông dân tham quan, học tập nắm bắt được cách sản xuất nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đưa hàm lượng chất xám cao vào sản xuất nông nghiệp.

Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình ảnh 3Phó Thủ tướng kiểm tra các sản phẩm mẫu trên cánh đồng TH

Phát biểu tại sự kiện quan trọng này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp hiện đang là hoạt động được Chính phủ và ngành nông nghiệp dốc sức triển khai; coi công nghệ cao là khâu đột phá tái cơ cấu nông nghiệp.

Chính phủ đã thể hiện sự quyết liệt trong lĩnh vực này khi phê duyệt gói tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao là 100.000 tỷ đồng và đang xem xét kiến nghị Quốc hội sửa đổi một số điều của Luật Đất đai để đẩy mạnh tích tụ ruộng đất. Phó Thủ tướng cũng đặt kỳ vọng tập đoàn TH sẽ tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm nông sản tốt, chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu, mang lại niềm tự hào cho người Việt trên thị trường quốc tế.

Tập đoàn TH khởi công dự án 3000 tỷ đồng tại Thái Bình ảnh 4
Sau thành công vang dội với Dự án sữa tươi sạch TH true MILK, Dự án rau sạch FVF, Dự án dược liệu sạch TH Herbals và một số Dự án nông nghiệp khác, tập đoàn TH mở rộng các hạng mục sản xuất nông sản, trong đó đầu tư mạnh mẽ sản xuất rau củ quả và gạo sạch.  

Được biết, sau Thái Bình, Tập đoàn TH sẽ triển khai một loạt dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở khu vực phía Bắc, mở các chợ nông sản, thực phẩm sạch trong nước và nước ngoài, để người Việt tự tin, tự hào về những sản phẩm nông sản trồng trên chính đồng đất Việt Nam.

Thái Bình là tỉnh duy nhất có tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ lệ cao nhất so với tổng tỷ trọng cơ cấu kinh tế chung. Trong tương lai những năm tới, dù diện tích dành cho nông nghiệp không tăng nhưng hiệu quả kinh tế phải tăng và áp dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất là con đường duy nhất thực hiện được mục tiêu này. 

Hiện UBND tỉnh đã chủ động quy hoạch những khu đất liền vùng liền thửa có diện tích lớn. Riêng tại huyện Vũ Thư, chính quyền địa phương đã sẵn sàng bàn giao những khu đất nông nghiệp sạch liền vùng, liền thửa rộng tới 500 ha. 

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.