Techcombank báo lãi kỷ lục gần 4.000 tỷ đồng

(Ngày Nay) - Với khoản lợi nhuận trước thuế đạt gần 4.000 tỷ đồng, Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần có mức lợi nhuận cao nhất năm 2016 tính tới hiện tại.
Kết quả kinh doanh của Techcombank có sự tăng trưởng rất mạnh trong những năm gần đây.
Kết quả kinh doanh của Techcombank có sự tăng trưởng rất mạnh trong những năm gần đây.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016 và riêng quý IV.

Theo đó, trong năm 2016, Techcombank ghi nhận lãi kỷ lục với khoản lợi nhuận trước thuế ngân đạt tới gần 3.997 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với mức 2.037 tỷ đồng vào năm 2015. Chỉ tính riêng quý IV/2016, ngân hàng đã thu về hơn 1.132 tỷ đồng lãi trước thuế, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, Techcombank là ngân hàng có mức lợi nhuận cao thứ 2 trong khối thương mại cổ phần tư nhân sau 9 tháng năm 2016. Đã có nhiều chuyên gia kỳ vọng vào kết quả kinh doanh quý cuối cùng trong năm của ngân hàng này.

Năm 2016, Techcombank cũng ghi nhận sự tăng trưởng của một loạt các chỉ số ngân hàng quan trọng như tổng tài sản ước đạt 235.363 tỷ đồng, tăng 22,5%. Hai chỉ số cho vay khách hàng và huy động vốn lần lượt đạt 142.616 tỷ đồng và 173.449 tỷ đồng tương ứng tăng 27% và 22% so với cùng kỳ năm 2015.

Techcombank báo lãi kỷ lục gần 4.000 tỷ đồng ảnh 1

Kết quả kinh doanh hàng quý của Techcombank trong năm 2016. 

Với mức lợi nhuận trước thuế tăng mạnh các chỉ số về hiệu quả kinh doanh như lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) của Techcombank năm 2016 đạt tới 17,7% gần gấp đôi năm trước. Tỷ lệ lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) đạt tới 1,5%, vượt chỉ tiêu của Ngân hàng Nhà nước đã đề ra cho các ngân hàng thương mại trong năm 2016.

Tính tới ngày 31/12/2016, tổng giá trị nợ xấu của Techcombank vào khoảng 2.246 tỷ đồng, tương đương 1,57% tổng dư nợ, giảm nhẹ so với tỷ lệ 1,67% vào năm 2015.

Dù khoản thu nhập lãi thuần (lãi thuần từ hoạt động cho vay) của ngân hàng chỉ tăng 900 tỷ đồng, nhưng nhờ lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ và hoạt động khác đã kéo mạnh mức lợi nhuận ngân hàng tăng lên.

Như vậy, tính tới hiện tại, Techcombank chính là ngân hàng có mức lợi nhuận năm 2016 cao nhất trong khối ngân hàng thương mại cổ phần. Trước đó, MBBank cũng đã công bố kết quả lợi nhuận năm 2016 đạt xấp xỉ 3.700 tỷ đồng.

Cách đây không lâu, Techcombank cũng chính là ngân hàng gây "sốc" khi công bố mức thưởng Tết khủng cho nhân viên với mức từ 1,5 đến 6 tháng lương. Con số này cũng mức thưởng cao nhất trong số những ngân hàng công bố thưởng Tết ra bên ngoài.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.