Tin Mới

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 2019

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế cả năm ở mức 12,8 nghìn tỷ đồng, tăng 31,5%1 so với 2018 và thu nhập hoạt động đạt 21,1 nghìn tỷ đồng, nối tiếp chuỗi tăng trưởng doanh thu 17 quý liên tiếp.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh kỷ lục trong năm 2019, vượt mức kế hoạch đề ra, với lợi nhuận trước thuế đạt 12,8 nghìn tỷ và doanh thu đạt 21,1 nghìn tỷ đồng; tăng lần lượt 31,5%1 và 24,7%2 so với năm 2018.

Tiêu điểm tài chính

Thu nhập lãi thuần đạt 14,3 nghìn tỷ đồng, tăng 25,2% so với năm 2018. Thu nhập ngoài lãi tăng 23,4%2 so với cùng kỳ năm ngoái, lên 6,8 nghìn tỷ đồng và chiếm 32,3% tổng doanh thu. Chi phí dự phòng giảm 50,3% nhờ chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập vẫn được kiểm soát tốt ở mức 34,7%, giữ vững theo mục tiêu ban đầu của Ngân hàng. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản đạt 2,9%, là mức cao nhất trên thị trường3 và khẳng định thành công của chiến lược rủi ro thấp – lợi nhuận cao của Techcombank.

Tổng tài sản tăng 19,5% so với cuối năm 2018, đạt mức 383,7 nghìn tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng tín dụng là 18,8%. Tổng huy động tăng 14,8% lên tới 231,3 nghìn tỷ đồng, trong đó CASA tăng trưởng mạnh mẽ 37,9% so với cuối năm 2018, đạt mức 79,7 nghìn tỷ đồng, đưa tỷ lệ CASA của Ngân hàng lên mức kỷ lục 34,5%. Techcombank duy trì thanh khoản dồi dào với tỷ lệ cho vay trên tiền gửi đạt 76,3% và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung, dài hạn ở mức 38,4%. Techcombank cũng là ngân hàng duy trì được vị thế vốn hàng đầu Việt Nam3 với tỷ lệ an toàn vốn cuối kỳ theo Basel II đạt 15,5%, cao gần gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II. Tỷ lệ nợ xấu tại thời điểm cuối năm ở mức 1.3%, khẳng định chất lượng tài sản lành mạnh và chiến lược quản trị rủi ro thận trọng của ngân hàng.

Tăng trưởng số lượng khách hàng và các dấu ấn khác

Trong năm 2019, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng của Ngân hàng lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking4 tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch (tăng 217% so với cùng kỳ) và 2,6 triệu tỷ (tăng 244% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự tiện ích và ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử của Ngân hàng.

Techcombank còn được ghi nhận là "Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam" từ Asia Risk, và là ngân hàng duy nhất có mặt trong Top 3 “Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận cao nhất năm 2019” (Vietnam Profit500) do VNReport công bố.

Thành lập năm 1993, Techcombank (TCB) là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu ở châu Á. TCB áp dụng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm trong việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn sáu triệu khách hàng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp gồm một Trụ sở chính, hai văn phòng đại diện và 311 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc cũng như trên kênh ngân hàng Internet và ngân hàng di động dẫn đầu thị trường. Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái trong các lĩnh vực kinh tế như bất động sản, hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, du lịch & giải trí, dịch vụ tài chính, tiện ích và viễn thông tạo nên sự khác biệt cho TCB tại một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

 
TCB được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam với xếp hạng Ba35 từ Moody’s và BB-6 từ S&P và được Euromoney vinh danh là Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018. Techcombank được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã giao dịch TCB.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo