Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2018

(Ngày Nay) -Năm 2018 Techcombank đặt mục tiêu xây dựng ngân hàng có hệ thống vững mạnh, không chú trọng tăng dư nợ và tập trung tăng trưởng bảng tài sản ở mức độ bền vững.
Giám đốc khối tiếp thị Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ mục tiêu tăng trưởng năm 2018
Giám đốc khối tiếp thị Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ mục tiêu tăng trưởng năm 2018

Ngày 3 tháng 3 năm 2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 tại Trung tâm hội nghị Almaz, Hà Nội. 

Đại hội đã báo cáo tổng kết hoạt động năm qua, lấy biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018, kế hoạch niêm yết cổ phần Techcombank trên thị trường cùng các nội dung liên quan đến công tác tổ chức, điều hành và quản trị ngân hàng.

2017: Tăng trưởng ấn tượng

Techcombank trong năm tài chính 2017 đã đạt được mức tăng trưởng rất ấn tượng. Theo báo cáo tài chính năm 2017 đã công bố, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 8.036 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử của Ngân hàng, và là năm thứ hai liên tiếp lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng tăng khoảng hai lần so với năm liền trước. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) không bao gồm thu nhập bất thường (thu nhập một lần cho hợp đồng đại lý bảo hiểm và lợi nhuận bán khoản đầu tư cổ phiếu Vietnam Airlines) lần lượt là 23,84%, và 2,09%, ở mức rất cao trong toàn ngành.

Kết quả này đã đánh dấu xu hướng tăng trưởng mạnh và bền vững của hệ thống Ngân hàng trong những năm gần đây. Đây là những thành tựu đạt được dựa trên cơ sở chiến lược kinh doanh bền vững, an toàn và hiệu quả, chú trọng ưu tiên: phát triển hệ thống nền tảng công nghệ, nhân lực xuất sắc, quản lý chi phí và quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Năm 2017, Techcombank tiếp tục chiến lược đa dạng nguồn doanh thu và tăng dịch vụ khách hàng. Thu nhập ngoài lãi tăng mạnh, tỷ trọng trên tổng thu nhập tăng từ 31,19% lên 45,36%. Đồng thời, Techcombank đã tất toán xong nợ xấu đã bán cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), cũng như kiểm soát tốt nợ xấu ở 1,61% để hạn chế ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Trong năm 2018 và giai đoạn tiếp theo, Techcombank sẽ tiếp tục triển khai chương trình chuyển đổi trên cơ sở am hiểu sâu sắc khách hàng. Ngân hàng đồng thời xây dựng năng lực vượt trội về công nghệ, nhân sự và quản trị rủi ro để trở thành một đối tác tài chính toàn diện của khách hàng.

Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2018 ảnh 1Ban lãnh đạo trả lời các câu hỏi của cổ đông tại ĐH

2018: Khách hàng là tâm điểm thành công

Tiếp nối những thành quả kinh doanh của hai năm qua, đại hội cũng thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2018 với quan điểm “Khách hàng là tâm điểm của thành công”, từ đó tạo nên những hướng đi khác biệt, mới mẻ nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính toàn diện một cách có trách nhiệm nhất. Đặt ưu tiên hàng đầu cho phát triển liên tục nền tảng công nghệ, nguồn nhân lực và nâng tầm chất lượng dịch vụ. Năm 2018, Techcombank sẽ đi sâu vào hình thành nhóm khách hàng theo mô hình hệ sinh thái - chuỗi giá trị, tập trung vào nhóm khách hàng hiệu quả ở từng phân khúc để thiết kế & cung cấp gói sản phẩm phù hợp nhằm tăng doanh thu trên mỗi khách hàng.

Đại hội cũng thông qua mục tiêu năm 2018 với những chỉ tiêu tài chính cơ bản cụ thể:

Tổng tài sản tăng trưởng 17%, huy động vốn tăng trưởng 40%, dư nợ tín dụng tăng trưởng 18%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 10.000 tỷ đồng (tăng trưởng 24%). Quỹ lương, thưởng và trợ cấp nghỉ việc tối đa: 2.978 tỷ đồng (bao gồm tất cả nhân viên Techcombank, trừ thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát).

Cũng tại Đại hội cổ đông, Hội đồng quản trị đã báo cáo và trình Đại hội phê duyệt việc tiếp tục thực hiện kế hoạch niêm yết cổ phần của Techcombank tại Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, nhận ủy quyền cho Hội đồng quản trị Techcombank thực hiện mọi thủ tục, công việc và tiến hành mọi bước cần thiết để hoàn thành kế hoạch niêm yết cổ phần Techcombank.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.