Techcombank niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên HoSE ngày 4/6

(Ngày Nay) -Giá tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên là 128.000 VND/cổ phần. Sau niêm yết cổ phiếu, Techcombank sẽ phát hành tăng vốn điều lệ lên gần 35 nghìn tỷ đồng
Techcombank niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên HoSE ngày 4/6

Tại Lễ công bố kế hoạch niêm yết sáng nay, 23/5, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã chính thức công bố nhận được chấp thuận của Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh về việc niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã cổ phiếu là TCB. Phiên giao dịch đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 04 tháng 06 năm 2018. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là 1.165.530.720 cổ phần với giá niêm yết tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên là 128.000 VND/cổ phần.

Trên thị trường OTC, giá cổ phiếu Techcombank hiện đang được giao dịch ở mức giá phổ biến từ 117.000-125.000 đồng/cổ phiếu. 

Trước đó, hơn 164 triệu cổ phiếu phổ thông đã được bán thành công cho các quỹ đầu tư trên thế giới, với giá trị thị trường của Ngân hàng đạt 6,5 tỷ USD.

 “Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Techcombank niêm yết, sau gần 2 năm chuẩn bị để đảm bảo việc niêm yết mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cổ đông và phù hợp với các quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng Giám đốc Techcombank cho biết.

Techcombank niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên HoSE ngày 4/6 ảnh 1Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ về kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn Hose vào ngày 4/6/2018

So với các ngân hàng đang niêm yết/đăng ký giao dịch thì Techcombank thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản cao. Đến cuối năm 2017, Tổng tài sản của Techcombank đạt 269.392 tỷ đồng. Techcombank đạt kết quả đột phá về kinh doanh với mức lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 8.036 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Tỷ suất Lợi nhuận sau thuế trên Vốn chủ sở hữu bình quân tăng mạnh và đạt 27,7% - cao nhất trong số các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. 

 Mặc dù không phải là ngân hàng lớn nhất về quy mô nhưng tới năm 2017, Techcombank dẫn đầu về hiệu quả và sự bền vững trong hoạt động tính theo các chỉ tiêu năng suất lao động, tỷ trọng thu nhập ngoài lãi, hiệu suất chi phí hoạt động, lợi nhuận sau thuế trên bình quân tổng tài sản (“ROAA”) và trên bình quân vốn chủ sở hữu (“ROAE”). Không chỉ dẫn đầu các ngân hàng Việt Nam mà đứng trên bình diện khu vực, các chỉ số này cũng đưa Techcombank vào trong nhóm các ngân hàng hiệu quả nhất. Điều này phù hợp với kết quả đánh giá khảo sát của các tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới như McKinsey hay Korn Ferry Hay Group, trong đó sức khỏe doanh nghiệp và mức độ hiệu quả nhân sự của Techcombank ở trong nhóm dẫn đầu trên thế giới trong ngành ngân hàng.

 “Thị trường Việt Nam đang ở thời điểm chuyển mình quan trọng. Techcombank, với nền tảng công nghệ hiện đại, sự quyết liệt trong định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, và cam kết đầu tư phát triển nguồn nhân lực vững mạnh, cùng hệ thống quản trị rủi ro và vận hành xuất sắc, đã xác lập vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng vị thế đó sẽ ngày càng được khẳng định và củng cố cùng với sự phát triển của nền kinh tế”, ông Nguyễn Xuân Minh – phụ trách mảng Ngân hàng đầu tư kiêm Chủ tịch Công ty Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities) chia sẻ.

Techcombank niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên HoSE ngày 4/6 ảnh 2Ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch Công ty chứng khoán Techcombank (TCBS) cho biết, vốn chủ sở hữu của Techcombank hiện đã tăng lên mức 26 nghìn tỷ đồng, song vẫn còn khiêm tốn

Sau niêm yết, ngày 14/6/ 2018 Techcombank sẽ triệu tập họp ĐHCĐ bất thường để trình phương án phát hành tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần so với mức vốn hiện tại

Mục tiêu của đợt tăng vốn này nhằm chia sẻ cổ tức với cổ đông qua việc chia lợi nhuận giữ lại trong 3 năm gần nhất và lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu quỹ  với mức vốn điều lệ mới là 34.970 nghìn tỷ đồng. Cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu tương đương với tỷ lệ 1:2 (với mỗi cổ phiếu hiện tại sẽ nhận thêm 2 cổ phiếu mới).

Phương án tăng vốn điều lệ này nhằm mục đích chuyển đổi nguồn vốn chủ sở hữu thành vốn điều lệ để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng; đồng thời, giúp Techcombank tiếp tục phát triển ổn định.  Giá cổ phiếu sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ chia tương ứng. Tổng giá trị ngân hàng không thay đổi. Chúng tôi tin rằng Techcombank đang tiếp tục phát triển đúng hướng theo kế hoạch đã đề ra để đạt được cả mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình”, Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh khẳng định.

Được biết, trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các nền tảng cốt lõi mà Ngân hàng đã lựa chọn để tiếp tục triển khai chiến lược 2016 – 2020. Đáng chú ý, Ngân hàng này công bố sẽ đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng vào các dự án Chuyển đổi Công nghệ thông tin nhằm tiếp tục giữ vững vị trí là ngân hàng dẫn đầu về công nghệ. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.