Thị trường ngày 19/9: Thời điểm tốt để đầu tư vàng

(Ngày Nay) - Đầu giờ sáng nay, giá vàng miếng tại thị trường thế giới chỉ nhích nhẹ ở ngưỡng 1199 USD/Oz.
Thị trường ngày 19/9: Thời điểm tốt để đầu tư vàng

Theo một báo cáo của Fed New York cho biết chỉ số sản xuất Empire State đã giảm xuống mức 19 trong tháng 9 giảm từ mức 25,6 trong tháng 8. Báo cáo cũng cho biết các đơn đặt hàng mới đã giảm xuống ngưỡng 16.5 giảm từ mức 17.1 trong tháng 8.

Ngoài ra, những yếu tố như căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đan leo thang, cùng với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất cũng tác động đến giá vàng. 

Theo chuyên gia Ronald Leung thuộc công ty Lee Cheong Gold Dealers tại Hong Kong, nhà đầu tư đang chú ý theo dõi các biến động của đồng USD và những diễn biến của tranh chấp thương mại Trung – Mỹ.

Hiện nhà đầu tư đang  chờ đợi thông báo của Washington về việc áp mức thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, cũng như những động thái trả đũa có thể đến từ Bắc Kinh. Theo chuyên gia phân tích Ji Minh tại Shangdong Gold Group cho biết giá vàng có thể tăng mạnh lên mức 1.230-1240 USD/ounce một khi những tác động của tranh chấp thương mại Mỹ – Trung trở nên rõ ràng hơn. Chuyên gia này cho rằng hiện đang là thời điểm tốt để nhà đầu tư tiến hành mua vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI chốt phiên ở ngưỡng mua vào và bán ra là 36,57 triệu đồng/lượng và 36,67 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở chiều mua vào tại mức 36,52 triệu đồng/lượng còn ở chiều bán ra là 36,68 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu chốt giá ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.