Thị trường vàng ngày 25/7: Giá vàng trong nước không biến động, giá thế giới tăng nhẹ

(Ngày Nay) - 8h sáng nay, giá vàng trong nước không thay đổi so với phiên chốt trước, trong khi giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 1.25 USD
Thị trường vàng ngày 25/7: Giá vàng trong nước không biến động, giá thế giới tăng nhẹ

Đến 8h sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết tại ngưỡng 3629-3637, giá không đổi so với chốt phiên trước đó. Trong phiên, giá vàng di chuyển giảm dần và chốt phiên tại 3625-3633, giảm 40 nghìn đồng/ lượng so với mứcgiá đầu giờ.

Ở phiên đầu tuần, trái ngược diễn biến đi lên của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước lại diễn biến nhạt nhoà theo chiều hướng đi xuống do không được đón nhận được chất xúc tác từ phía thị trường. Trong phiên, nhu cầu đầu tư mới chỉ dừng ở mức độ nghe ngóng và chờ đợi thêm cơ hội ở các phiên kế tiếp.

Đánh giá phiên giao dịch ngày 24/7: Số lượng khách hàng bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số các giao dịch được thực hiện tại DOJI.

Trong khi đó giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 3618-3636.

Giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ với giá mua-giá bán là 1253.30-1253.55, giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 24/7 giá vàng biến động trong một biên độ 1251 – 1257$/ounce chốt phiên tại 1253,6$ giảm nhẹ 0,34$ so với đóng cửa phiên liền trước.

Tuần trước, vàng đã tăng 2,07% trong tuần, do sự biến động của thịtrường chứng khoán toàn cầu và những lo ngại mới về tình hình chính trị cũng như kinh tế Mỹ trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ quý kim. Những biến động trên thị trường toàn cầu  thường tạo ra sự tăng lên tạm thời đối với vàng – tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, nhân tố có thể tác động mạnh lên giá vàng trong dài hạn chính là từ sự suy yếu của đồng USD.

Đồng bạc xanh chịu áp lực bởi đồng euro mạnh lên do kỳ vọng củathị trường rằng ECB sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu cùngvới những bất ổn chính trị mới ở Washington.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Anh Reuters dự báogiá vàng giao ngay có thể chạm mức kháng cự 1.261 USD/ounce. Chuyên gia Georgette Boele, thuộc ABN AMRO, cho rằng triển vọng Fed nâng lãi suất sẽ kiềm chế đà tăng của giá vàng. Chuyên gia này dự báo giá vàng sẽ dao động trong biên độ 1.200-1.250 USD/ounce.

Một số chuyên gia khác cho rằng, về mặt kỹ thuật vàng vẫn trong xu hướng tăng giá, tuy nhiên cũng có thể đảo chiều giảm mạnh khi các thông tin từ FED đảm bảo ổn định thị trường, thông tin từ các nềnkinh tế kể trên có nhiều khả quan sẽ gây áp lực lên vàng.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết trong tháng Bảy lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 4,3%, tương đương 1,2 tấn.

Trong tuần này thị trường tài chính sẽ đón nhận những thông tin kinh tế  quan trọng như vào ngày 25/7 Mỹ công bố dữ liệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng, đặc biệt trong ngày 26/7 Fed công bố lãisuất tham chiếu và công bố các nhân tố ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ, ngày 27/7 Mỹ công bố dữ liệu về khai báo thất nghiệp.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: